วาเลนไทน์ฟีเวอร์ออเดอร์กุหลาบอื้อ!

วาเลนไทน์ฟีเวอร์ออเดอร์กุหลาบอื้อ!

13 ก.พ.55  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดอกกุหลาบเกรด A จากจังหวัดเชียงใหม่และจากเมืองคุนหมิง ประเทศจีนร่วมหมื่นดอก
 
ได้ทยอยเดินทางมาถึงร้านภาณุวัฒน์ฟลอริสท์ จ.สงขลา ร้านจำหน่ายดอกไม้ชื่อดังในอ.เมืองสงขลา เพื่อเตรียมไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าในวันวาเลนไทน์วันที่ 14 กพ. เนื่องจากกระแสวันวาเลนไทน์ฟีเวอร์ยังมาแรง โดยเฉพาะดอกกุหลาบสีแดงและสีขาว หลังมีการสั่งจองดอกไม้เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ทางร้านต้องเร่งสั่งดอกกุหลาบสีแดงและสีขาวเข้ามาเพิ่มเป็นล็อตที่ 2 โดยปีนี้ร้านดอกไม้ต่างหันมาสั่งดอกไม้จากจังหวัดเชียงใหม่และจากคุนหมิงประเทศจีนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะดอกกุหลาบคุณภาพเกรด A ซึ่งมีดอกใหญ่ มีสีสันสวยงาม ซึ่งจะจำหน่ายดอกละ 50 บาท

นายภาณุวัฒน์ บุหลัน เจ้าของร้านภาณุวัฒน์ฟลอริสท์ กล่าวว่า วันวาเลนไทน์ปีนี้ มีออร์เดอร์สั่งดอกไม้เข้ามาเป็นจำนวนมากเกินที่คาดเอาไว้

ทำให้ต้องสั่งดอกไม้เข้ามาเพิ่มเป็นการด่วนเพื่อให้ทันใช้ในวันวาเลนไทน์ ส่งผลให้ราคากุหลาบพุ่งสูงขึ้นเกือบเท่าตัว ทางร้านสั่งดอกไม้จากเชียงใหม่และจากคุนหมิงประเทศจีน ในด้านคุณภาพดอกกุหลาบที่สั่ง เป็นดอกไม้เกรด เอ ทั้งหมด คุณภาพดีกว่าเดิม ราคากุหลาบแดงเกรดเอ ดอกหนึ่งราคา 50 บาท ราคาเป็นช่อเริ่มต้นที่ช่อละ 300 บาท ถึง 3,000 - 4,000 บาท ตอนนี้ออเดอร์ที่สั่งมาอยู่ที่ 500 - 1,500 บาท อันนี้สุดแล้วแต่ลูกค้าต้องการดอกกุหลาบมากน้อยกี่ดอกด้วย

                   
นายภาณุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ในปีนี้เพื่อเอาใจวัยรุ่นที่นิยมใช้ช็อกโกแลตโฟเรโร่ แทนดอกกุหลาบ ทางร้านนำมาห่อเป็นช่อดอกไม้
 
เพราะช็อกโกแลตผู้รับจะได้ประโยชน์มากกว่าดอกกุหลาบเพราะเก็บไว้ได้นาน ราคาอาจจะถูกกว่าดอกกุหลาบด้วย ในปีนี้ทางร้านทำดอกกุหลาบเป็นช่อหลากสีสันจำหน่ายในราคาช่อละ 300 - 3,000 บาท สำหรับออร์เดอร์ในวันนี้จะเข้ามาเยอะ ทางร้านจึงต้องระดมเด็กเข้ามาช่วยจัดช่อดอกไม้ เพราะสมัยนี้ไม่ต้องมีการสั่งจองเข้ามา เพียงเข้ามาในร้านสั่งจะได้รับของทันที ในปีนี้ทางร้านสั่งดอกกุหลาบเพิ่มเข้ามาอีกเท่าตัวเนื่องจากมีออร์เดอร์สั่งเข้ามากกว่าที่คาดไว้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์