วาทะเด็ดแห่งปี - 9 ปมร้อน โซเชียลสับเละ!

วาทะเด็ดแห่งปี -  9 ปมร้อน โซเชียลสับเละ!

ใครที่เป็นคอโซเชียลชอบท่องโลกไซเบอร์จะมีลักษณะพิเศษอยู่อย่างหนึ่ง ไม่ว่าจะมีข่าวดราม่าเกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ช่วงเวลาใดก็ตาม "เรดาร์ต่อมเผือก" จะทำงานขึ้นมาทันที บางทีคนอย่างเราๆ ก็อดสงสัยไม่ได้ว่า...ชาวเน็ตมือไวเขามีเวลาหลับ เวลานอนกันบ้างหรือเปล่า???

แต่สิ่งที่ตามมาติดๆ หลังเกิดดราม่านั้น มักจะมี "ชาวเน็ตมือดี" แคปหน้าจอสมาร์ทโฟน ความไวยิ่งกว่าสปรอท ไวยิ่งกว่าเจ้าของโพสต์จะมารู้ตัวอีกที ก็ถูกขุดถูกคุ้ยก่อนจะลบเสียแล้ว ยิ่งในปี 59 นี้ ข่าวดราม่าเกิดขึ้นเยอะแยะมากมาย เรื่องดีน่าชื่นชม คนก็จะ "จดจำ-ยกย่อง-เชิศชู" แต่เรื่องไหนที่ไม่เข้าท่าแล้วล่ะก็...เจอทั้ง "ขุด-สับ-จวก" ตามนิสัยคนไทย

ชาวเน็ตทั้งหลาย จดจำเหตุการณ์ใดได้บ้างไหม??? เพราะตลอดปี 59 แทบจะหงายการ์ดความผิดกันไม่ทัน โดยแต่ละเหตุการณ์จะมี "วลี" ผุดขึ้นมาให้แซะให้กัด และเมื่อเอ่ยถึงเหตุการณ์ใด เชื่อว่าขาเผือกทั้งหลาย จะต้องร้อง "อ๋อ" อย่างแน่นอน


วาทะเด็ดแห่งปี -  9 ปมร้อน โซเชียลสับเละ!

ประเดิมด้วยเหตุการณ์แรกเมื่อต้นปี หากใครจำดีเจหนุ่มอารมณ์ร้อน "ดีเจเก่ง" ได้แสดงพฤติกรรมความก้าวร้าวในการขับรถ ด้วยการขับรถกระบะ ใส่เกียร์ถอยหลังพุ่งชนรถเก๋งยาริส และมีผู้ถ่ายคลิปไว้ได้ แต่ดีเจหนุ่มกลับพูดอย่างชัดถ้อยชัดคำว่า "เขาถอยชนท้ายผม เจอคนแบบนี้ ในสังคมแบบนี้ แย่มากครับ" วลีเด็ด "ดีเจเกียร์ถอย" จึงตกเป็นของหนุ่มคนนี้ แต่คนไทยมีนิสัยลืมง่าย การให้โอกาสคนที่ผิดพลาดมีที่ยืนในสังคมก็ควรทำ...!!

วาทะเด็ดแห่งปี -  9 ปมร้อน โซเชียลสับเละ!

"หมอฟัน" ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไกลไปทั่วโลก เพราะด้วย "ข่าวฉาว" เหม็นคลุ้งไปทั่ว คงไม่มีชาวเน็ตไม่รู้จัก "น.ส.ดลฤดี ปอร์เช่ จำลองราษฎร์" อดีตนักเรียนทุนมหาวิทยาลัยมหิดล เบี้ยวสัญญาจนถูกอาจารย์ผู้ค้ำประกันฟ้องข้อหาเบี้ยวทุน ด้านอัยการสูงสุดสั่งฟ้องล้มละลาย "ดลฤดี หนีทุน" จึงกลายเป็น "วลีฮิต" ดังขึ้นมาทันที แต่ทว่าถึงตอนนี้ทำไมข่าวเงียบหายไปเฉยๆ???

วาทะเด็ดแห่งปี -  9 ปมร้อน โซเชียลสับเละ!

ที่ช็อกวงการเล่าข่าว ถึงคราวอวสานวลีฮิตคุ้นหู "นั่นแหละ ฮะ ท่านผู้ชม" หลัง "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ถูกศาลอาญาพิพากษาในคดีบริษัท ไร่ส้ม จำกัด ไม่ชำระค่าโฆษณาเกินเวลาให้ อสมท. จำนวนเงิน 138 ล้านบาท ถูกสั่งจำคุก 13 ปี 4 เดือน โดยไม่รอลงอาญา จึงแสดงสปิริต? ประกาศให้ทุกคนทราบผ่านไอจี ขอยุติหน้าที่พิธีกรเล่าข่าว ทิ้งท้ายว่า "จนกว่าเราจะพบกันใหม่ครับ"

วาทะเด็ดแห่งปี -  9 ปมร้อน โซเชียลสับเละ!

วลีต่อมา "บินมาเกาะต้นไม้เอง แล้วทำไมไม่บินกลับเอง!!!" เรื่องนี้ชาวเน็ตมือไวก็ไม่พลาด แห่เข้าไปกดดัน "วิกรม กรมดิษฐ์" นักธุรกิจชื่อดัง หลังโพสต์ภาพตัวเองคู่กับ "นกเงือกสีน้ำตาล" จนเกิดกระแสวิจารณ์ เพราะเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง นายวิกรมจึงชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า "เป็นนกที่น้องชายช่วยเลี้ยงดู เนื่องจากบ้านน้องชายอยู่ติดกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ น้องสงสารเลยเอามาเลี้ยง จนทุกวันนี้มันไม่ยอมไปไหนเลย" แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจ กลับหานกไม่เจอ?!?

วาทะเด็ดแห่งปี -  9 ปมร้อน โซเชียลสับเละ!

"ชายหมู" เจอะเจออุปสรรคก็สารพัดปัญหา แต่ที่หนักสุด "อุโมงค์ไฟ LED 39 ล้าน" ถึงคราวมาตรา 44 เยือนถึงประตูบ้าน เล่นทำเอาชาวเน็ตต้องอุทานว่า แม่เจ้า!!! ฤทธิ์น้ำ "น้ำรอระบาย" สั่งพักงาน "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร" และให้พ้นจากตำแหน่ง ผ่านมาหลายเดือนไม่รู้เหมือนกันว่า ขณะนี้อดีตผู้ว่าฯ กทม. จะยังจำบทสัมภาษณ์ที่ให้ไว้ว่า "ขออย่าเรียกว่าน้ำท่วม ขอให้เรียกน้ำรอระบาย เพราะถ้าน้ำท่วมต้องเป็นเหมือนปี 2554" ได้หรือเปล่า???

วาทะเด็ดแห่งปี -  9 ปมร้อน โซเชียลสับเละ!

อีกหนึ่งเหตุการณ์และยังเป็นเรื่องเกี่ยวกับน้ำ เหตุเกิดที่บ่อเก็บน้ำของมหาวิทยาลัย วาทะเด็ดที่ผุดขึ้นมาอีกคำ "อ่อนแอก็แพ้ไป" ได้เห็นตรรกะป่วยๆ ของ "รุ่นพี่บางคน" ที่บอก "น้องบอส-โชคชัย ทองเนื้อขาว" นศ.ปี 1 วิทยาลัยพาณิชยนาวีนานาชาติ ม.เกษตร ศรีราชา ต้องจมน้ำปอดอักเสบติดเชื้อ หามส่งห้องไอซียู ด้วยข้อความว่า "เสพข่าวกันอย่างมีสตินะครับ ที่นี่ไม่ได้มีไว้สำหรับคนอ่อนแอ" ข้อความสั้นๆ นี่แหละ!! รุ่นพี่จึงถูกชาวเน็ตถล่มเละ!!

วาทะเด็ดแห่งปี -  9 ปมร้อน โซเชียลสับเละ!

"พี่ไม่ได้ว่านะ พี่เข้าใจ เพราะคุณมันเกิดช้าไง" แหม่ๆๆ ประโยคนี้เล่นทำคนอีสานถึงกลับเดือดเลือดขึ้นหน้า จะเพราะอะไร??? ก็คล้ายกับว่า "เบสต์-อรพิมพ์" นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ พูดประโยคนี้แล้วไปพาดพิงคนอีสาน จึงถูกขุดคุ้ยเรื่องราวในอดีต และเช่นเคยชาวเน็ตก็พร้อมใจกันเข้าไปถล่มเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอเละเป็นโจ๊ก ภายหลังเธอยังถูกปฏิเสธวีซ่าจากสถานทูตสหรัฐอเมริกา หลังได้รับเชิญให้ไปพูดในงานถวายความอาลัย แต่สุดท้าย "ดีเอสไอ" ก็ออกหนังสือรับรองให้เดินทางไปในที่สุด

วาทะเด็ดแห่งปี -  9 ปมร้อน โซเชียลสับเละ!

               ดังเพียงข้ามชั่วโมงจริงๆ และได้รับผลการกระทำตาม "ดีเจเกียร์ถอย" แบบชนิดที่เรียกว่า "พิมพ์เดียวกันเป๊ะ" ก็เพราะอารมณ์ร้อน จึงทำให้หนุ่มดาราหน้าใสรายนี้ "น็อต-อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล" ติดโผมีวลีฮิตติดหู หลังถูกมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวรถมินิคูเปอร์คันงาม หนุ่มน็อตก็เลือดขึ้นหน้า เดือดจัดตบคนขับมอเตอร์ไซค์ไม่ยั้ง เพราะตั้งใจคิดจะหนีในทีแรก ทันใดนั้นวาทะเด็ดก็ผุดออกจากปากหนุ่มน็อต "กราบรถกู" จนกลายเป็นคดีสะท้านโซเชียลฯ

วาทะเด็ดแห่งปี -  9 ปมร้อน โซเชียลสับเละ!

แต่ที่ปิดจ๊อบท้ายปี เห็นจะเป็น "กูแฟนดารา" จากวีรกรรมของ "บอล-กฤษณะ" แฟนหนุ่มของสาว "อุ้ม-ลักขณา" ที่ตกเป็นที่จับตามองของสังคม หลังงานเข้าแบบรัวๆ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสั่งการ์ด "ร้านมาลิน สกาย" รุมกระทืบลูกนายพล จนบาดเจ็บสาหัส ดั้งจมูกหัก เยื่อหูฉีก ฟันแตก 2 ซี่ กรามร้าว สมองกระทบกระเทือน ตาซ้ายมีปัญหามองไม่เห็น กระทั่งเจ้าตัวถูกตำรวจไล่ล่าทั่วเมือง จึงตัดสินใจพร้อมลูกน้อง รวม 4 คน ให้ทนายพาเข้ามอบตัว กับพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ต้องนอนคุก 1 คืน หลังทนความกดดันไม่ไหว เพราะถูกศาลออกหมายจับ

เป็นอันจบเรื่องราวของ "วลีฮิตติดหูปี 59" กันไปแล้ว ปีหน้าฟ้าใหม่คงมีปมร้อนกลางโซเชียลฯ มาให้ชาวเน็ตได้เผือกกันอีก...สำหรับปีนี้ลาทีปีเก่า และสวัสดีปีใหม่กันถ้วนหน้า...!!

ขอบคุณ ที่มาจาก >>> dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์