วางแผนเงินบริจาคน้องคิว!! หลายฝ่ายร่วมหารือ เบื้องต้นใช้ 8 แสน จนถึงเรียนจบ

วางแผนเงินบริจาคน้องคิว!! หลายฝ่ายร่วมหารือ เบื้องต้นใช้ 8 แสน จนถึงเรียนจบ

นักสังคมสงเคราะห์สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยผู้แทนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 32 เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ตัวแทนโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม ได้ร่วมเข้าหารือกับนายอธิวัฒน์ วิทย์พิชิตชัย หรือน้องคิว นักเรียนที่สอบติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และนางจันทร์จิรา เกียรตินอก ป้า เกี่ยวกับการบริหารจัดการเงินบริจาค 1.6 ล้านบาท

เบื้องต้นได้คำนวณค่าใช้จ่าย ตลอด 4 ปีที่น้องคิวเข้าเรียน ดังนี้ 1.ค่าเทอม 40,000 บาทต่อเทอม รวม 4 ปี เป็นเงิน 320,000 บาท 2.ค่าหอพัก 2,000 บาทต่อเดือน รวม 4 ปี เป็นเงิน 96,000 บาท 3.ค่ากินอยู่ระหว่างเรียน 10,000 บาท ต่อเดือน รวม 4 ปี เป็นเงิน 480,000 บาท

นอกจากนี้ ยังมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อีก เช่น ค่าเครื่องแบบ ค่าอุปกรณ์การศึกษา ซึ่งเงินที่ได้รับบริจาคนั้น น่าจะเพียงพอต่อการศึกษาได้จนจบ

ขณะที่นายปัณณทัต วิวัตรชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม กล่าวว่า ได้แนะนำให้น้องคิวทำบัญชีการจ่ายเงิน เมื่อสิ้นปีก็รายงานการใช้จ่ายเงินมาให้จังหวัด เทศบาล หรือโรงเรียนให้รับทราบ เพื่อที่จะแจ้งให้ผู้บริจาครับทราบอย่างต่อเนื่อง ส่วนครูในโรงเรียนได้มอบทุนการศึกษาให้น้องคิวอีก 20,000 บาท

ด้านนายอธิวัฒน์ กล่าวขอบคุณผู้ใจบุญที่ช่วยเหลือ สานฝันให้ตัวเองได้ศึกษาต่อตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับแม่ก่อนเสียชีวิต พร้อมสัญญาว่าจะตั้งใจเรียนและใช้เงินอย่างเกิดประโยชน์ กระทั่งจบการศึกษาจะมาช่วยเหลือสังคม


ที่มา * tnews.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์