วั่ยตายแล้ว!! เข้า ม.1 เรียก 4 แสน ! แฉคลิป ผอ.โรงเรียนดังย่านพระราม 6 รีดเงินไร้ใบเสร็จ

วั่ยตายแล้ว!! เข้า ม.1 เรียก 4 แสน ! แฉคลิป ผอ.โรงเรียนดังย่านพระราม 6 รีดเงินไร้ใบเสร็จ

17 มิถุนายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นี่คือภาพจากกล้องวิดีโอขนาดเล็ก บันทึกโดยผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่งที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดภาคใต้ นำเข้าร้องกับผู้สื่อข่าวเพื่อเป็นสื่อกลางไปถึงนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยภาพนี้เป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ในการนำเงินสดจำนวน 4 แสนบาท ไปมอบให้กับผู้บริหารโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านถนนพระราม 6 หลังจากที่ผู้บริหารได้ประสานงานการรับเด็กเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยวิธีพิเศษ ซึ่งผู้ปกครองต้องชำระเงินก่อนเข้า โดยที่ไม่มีใบเสร็จรับเงินจากโรงเรียน โดยรายนี้ถูกเรียกรับสูงถึง 4 แสนบาท

ภาพเหตุการณ์นี้เริ่มต้นจากความคับแค้นของผู้ปกครองรายนี้ ที่ต้องนำเงินสดจำนวน 4 แสนบาท ไปให้ผู้บริหารโรงเรียน โดยมีการบันทึกภาพไว้ทุกขั้นตอน และมีการติดต่อกับผู้บริหารผ่านทางโทรศัพท์ตามนัดหมาย โดยนำเงินจำนวนนี้ไปด้วย หลังจากนั้นได้นำเงินใส่ซองสีน้ำตาลเดินขึ้นไปบนชั้น 2 ของอาคารบริหารของโรงเรียน ก่อนจะเข้าไปพูดคุยกับผู้บริหาร ซึ่งผู้บริหารได้พูดคุยในทำนองว่าจะไม่สามารถออกใบเสร็จรับเงินให้ได้ และการเข้าเรียนนั้น นักเรียนจะต้องเริ่มการเรียนอย่างตั้งใจตั้งแต่ต้น เมื่อถึงชั้น ม.4 ผู้ปกครองจะได้ไม่ต้องมาวุ่นวาย ก่อนที่ผู้ปกครองจะระบุถึงการสนับสนุนเงิน

ขณะที่ผู้บริหารได้บอกว่า "มอบให้รอง...เป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมดไปแล้ว ให้มอบให้รอง" ซึ่งหลังจากผู้ที่ถูกระบุชื่อ "รอง" มายืนข้างโต๊ะผู้บริหารรายนี้ ผู้ปกครองได้ส่งมอบซองสีน้ำตาลที่บรรจุเงินสดจำนวน 4 แสนบาท ซึ่งผู้ที่ถูกระบุจากผู้บริหารว่าเป็น "รอง" ได้นำซองเงินสดวางไว้บนโต๊ะ จากนั้นไม่นานผู้ปกครองได้ขอตัวกลับออกไปจากห้องผู้บริหาร

ผู้ปกครองรายนี้ยังระบุว่า การเรียกรับเงินในกรณีกลุ่มเด็กเข้าเรียนแบบวิธีพิเศษในชั้น ม.1 มีจำนวนหลายราย ทราบว่าบางรายมีการจ่ายไปถึง 5 แสนบาท เพื่อให้ลูกได้เข้าเรียน โดยที่ไม่มีใบเสร็จรับเงิน และผู้ปกครองต่างไม่สบายใจว่าเงินจำนวนนี้เข้ามาพัฒนาโรงเรียน หรือถูกใช้ไปเพื่อการส่วนตัว ไม่มีใครทราบได้ ขอให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเข้าตรวจสอบ เนื่องจากเป็นช่องว่างสำคัญในการเรียกรับผลประโยชน์เป็นส่วนตัวหรือไม่ และล่าสุดทราบว่าผู้บริหารกลุ่มนี้อยู่ในระหว่างการเดินทางไปท่องเที่ยวในแถบประเทศยุโรป


ชมคลิป
WWW
WW
v



วั่ยตายแล้ว!! เข้า ม.1 เรียก 4 แสน ! แฉคลิป ผอ.โรงเรียนดังย่านพระราม 6 รีดเงินไร้ใบเสร็จ


Cr.workpointtv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์