วัวหนีโรงเชือด ตกบ่อปั๊มน้ำมัน

วัวเพศเมียพลัดตกบ่อถ่ายน้ำมันเครื่องในปั๊มน้ำมัน ย่านนวมินทร์

เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถเครน 6 ล้อยกวัวออกจากหลุมได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นสงสัยหลุดมาจากรถบรรทุก ขณะพาไปโรงฆ่าสัตว์ ชาวบ้านตะลึงเมื่อวัวได้ยินคำว่า"โรงฆ่าสัตว์"จะหยุดกินอาหาร หมอบอยู่นิ่งๆ

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 22 เม.ย. ขณะที่ด.ต.แสงทอง จันทรคติ ผบ.หมู่งาน จร.สน. ลาดพร้าว

กำลังขับขี่รถบนถนนนวมินทร์ได้ประสบเหตุชาวบ้านกำลังวิ่งไล่ต้อนวัวที่วิ่งเข้าไปภายในบริเวณปั๊มน้ำมันเชลล์ ของบริษัทเลิศวนิช ออยล์ ปากซอยนวมินทร์ 56 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. แล้วเกิดพลัดตกลงไปในช่องสำหรับเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ที่มีความกว้าง 1.20 เมตร ลึก 1.50 เมตร จนไม่สามารถขึ้นมาได้ ระหว่างที่วัวลงอยู่ในหลุมพบว่ามีอาการตื่นตระหนกตกใจ ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ จากนั้นเจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้นำแผงเหล็กที่สำหรับกั้นรถ เพื่อป้องกันไม่ให้วัวออกมาด้านนอก จากการตรวจสอบพบว่าเป็นวัวเพศเมีย สีขาว อายุประมาณ 4-5 ปี ที่เขาทั้งสองข้างถูกแต้มด้วยสีชมพู

จากนั้นด.ต.แสงทองประสานไปยังเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเขตบึงกุ่ม นำสายยางทำหรับฉีดน้ำดับเพลิงมาคล้องที่ตัววัวเพื่อดึงขึ้น

แต่วัวตัวดังกล่าวต่างดิ้นรน จึงประสานขอรถยกเครน 6 ล้อ มายกวัวตัวดังกล่าวออกจากหลุมถ่ายนำมันเครื่อง จนกระทั่งเวลา 06.30 น. จึงสามารถนำขึ้นมาบนฝั่งได้อย่างปลอดภัย จากนั้นได้นำวัวตัวดังกล่าวไปผูกเลี้ยงไว้ที่บริเวณพงหญ้าภายในหมู่บ้านยลประภา ซ.โพธิ์แก้ว ซึ่งใกล้กับบ้านด.ต.แสงทอง เพื่อรอผู้ใจบุญนำไปเลี้ยงต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันยกวัวตัวดังกล่าวออกจากหลุมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง มีประชาชนที่ทราบข่าวต่างแห่มามุงดูกันเป็นจำนวนมาก

พร้อมทั้งยังนำน้ำ หญ้า และผักบุ้งมาให้กิน และเมื่อวัวตัวดังกล่าวได้ยินคำว่า "โรงฆ่าสัตว์" ที่ประชาชนพูดขึ้น ทำให้วัวตัวดังกล่าวต้องหยุดกินอาหารก่อนจะหมอบลงอยู่หลายครั้ง เบื้องต้นจากการสอบถามชาวบ้านที่ไล่ต้อนวัวตัวนี้ทราบว่าเป็นวัวที่หลุดออกมาจากรถบรรทุกเพื่อนำไปส่งยังโรงฆ่าสัตว์ บริเวณแยกมิสทิน ถ.รามคำแหง ก่อนจะหนีข้ามมายังถนนนวมินทร์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์