วัยรุ่นสาวเยอรมันถึงกับเผ่น เหตุสมาชิกเฟซบุ๊คกว่าพันคนมาบ้าน

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า น.ส.เธสซ่า วัยรุ่นชาวเยอรมัน มีอันต้องเลิกจัดงานเลี้ยงวันเกิดและหนีไปหลบยังที่ปลอดภัย หลังปรากฎว่า
 
สมาชิกเฟซบุ๊คกว่า 15,000 คน ได้เดินทางมายังบ้านเธอเพื่อร่วมเลี้ยงวันเกิด ในเมืองฮัมบูรก์ ภายหลังเธอโพสต์สถานะคำเชิญร่วมวันเกิดทางเฟซบุ๊ค แต่ไม่ได้กำหนดว่าเชิญเฉพาะเพื่อนสนิท หรือแบบไพรเวท และทำให้ปาร์ตี้ดังกล่าวกลายเป็นเหตุชุลมุน ตำรวจนับร้อยต้องเข้ามาควบคุมความสงบ และเกิดการปะทะกับสมาชิกเหล่านี้ ทำให้มีผู้ถูกควบคุมตัว 11 ราย บาดเจ็บ 1 ราย และผู้หญิงนับสิบรายได้รับบาดเจ็บที่ขาเพราะถูกแก้วขาด นอกจากนี้ นักดับเพลิงยังต้องดับเพลิงไหม้เล็ก ๆ สองจุดที่เกิดขึ้นในงานปาร์ตี้ดังกล่าวด้วย

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ เธสซ่า ต้องการที่จะขอให้เพื่อนบางคนมาเพื่อนบ้านเมื่อเธอได้โพสต์คำเชิญไว้ในเฟซบุ๊ค และเธอได้โพสต์สถานะเชิญเพื่อนร่วมงานวันเกิดแต่ลืมระบุประเภทเป็นแบบไพรเวท ส่งผลให้คำเชิญดังกล่าวดึงดูดสมาชิกเฟซบุ๊คเป็นจำนวนกว่า 15,000 คน แม้แต่คนที่ไม่รู้จักเธอด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีการประกาศยกเลิกงานเลี้ยงวันเกิดแล้ว ก็ยังมีวัยรุ่น 1,500 คน และผู้ใหญ่ ชุมนุมอยู่หน้าถนนใกล้บ้านของเธอ และทำให้ต้องการมีการเรียกตำรวจมารักษาความสงบกว่า 100 คน และก็ไม่ได้ช่วยให้คนเหล่านี้เลิกราที่จะเข้าร่วมงานดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์