วันแม่ยกย่องแม่ครูจูหลิงเป็นแม่ผู้เสียสละ

สมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย

จัดโครงการแม่หนึ่งในดวงใจที่ห้องประชุมชั้น 4 สน.ลุมพินี ยกย่องแม่ครูจูหลิงเป็นแม่ผู้เสียสละ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่  11 สิงหาคม

สมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทยนำโดย นายศิโรจน์ มิ่งขวัญ นายกสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย จัดโครงการแม่หนึ่งในดวงใจที่ห้องประชุมชั้น 4 สน.ลุมพินี โดยในงานได้เปิดใจแม่ในมุมมองต่างๆ

ทั้งนี้ได้เชิญวิทยากร 3 คน
 
คือนางคำมี ปงกันมูล มารดาครูจุหลิง ปงกันมูล  ซึ่งเป็นแม่ที่เสียสละ นอกจากนี้ยังมี นางนวลน้อย ทิมกุล หรือครูน้อย ได้รับการยกย่องให้เป็น แม่บุญธรรม หลังสละชีวิตที่มีอยู่ทั้งหมด ในการดูแลช่วยเหลือเด็กกำพร้าและสงเคราะห์เด็กยากจน มาตั้งแต่ปี 2530


 
และยังมีนางสุลีมาศ สุทธิสัมพัทน์


ได้รับการยกย่องให้เป็นแม่พระ หลังอุทิศเวลาช่วยเหลือเยียวยาผู้สูญเสีย จากเหตุความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาตั้งแต่ปี 2547 


นอกจากนี้

ภายในงานแม่ที่ได้รับรางวัลยังได้พูดสะท้อนแง่มุมในการทำงานช่วยเหลือสังคม และยังได้ให้เด็กมามอบพวงมาลัยดอกมะลิเนื่องในวันแม่ สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับแม่ทั้ง 3 คน โดยเฉพาะนางคำมี และนายสูน กงปันมูล สองสามีภรรยาถึงกับร้องไห้ และยังได้มีการร่วมกันจุดเทียนถวายพระพร


ขณะที่ นางคำมี กล่าวว่า
 
ดีใจวันนี้ได้มาร่วมเป็นเกียรติถึงวันนี้ก็ทำใจได้ ที่ลูกเสียสละทำเพื่อประเทศชาติแต่ยามเหงาก็ร้องไห้คิดถึงลูกทุกวัน แต่ก็คิดว่าลูกทำดีที่สุดแล้ว ตอนนี้เมื่อเห็นเด็กๆ ก็อยากให้เด็กตั้งใจเรียน เชื่อฟังพ่อแม่ ห่างไกลยาเสพติด สอนลูกสอนหลานให้ตั้งใจเรียนเหมือนครูจูหลิง ก่อนมาก็ดูรูปลูกก็บอกว่าแม่มาเป็นเกียรติในงานนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์