วันเด็กคึก-คนแห่ชมเรือจักรีนฤเบศร

วันที่ 8 ม.ค. ที่จ.ชลบุรี พล.ร.ต.ศักดิ์นรินทร์ เจริญสุข ผู้บัญชาการกองเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ กองเรือยุทธการ

จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี’54 โดยเปิดให้ประชาชนพาบุตรหลานเข้าชมเรือหลวงจักรีนฤเบศร ซึ่งเป็นเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ที่ใหญ่และมีศักยภาพมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ บริเวณท่าเรือจุดเสม็ด อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นอกจากนี้ยังเปิดให้ชมเรือรบอย่างใกล้ชิดอีกจำนวน 1 ลำ คือเรือหลวงนราธิวาส

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมาก มีประชาชนทั่วประเทศนำบุตรหลานมาชมเรือกว่า 5,000 คน

ภายในงานยังจัดการแสดงแฟนซีดรีลของนักเรียนจ่าทหารเรือ การแจกของรางวัล การแสดงบนเวที และการละเล่นต่างๆ อีกทั้งยังจัดนิทรรศการด้านการทหารของหน่วยงานกองทัพเรือที่คอยให้ความรู้แก่เด็กๆ กระตุ้นแรงบันดาลให้อยากเป็นทหารเรือรับใช้ชาติในวันหน้าด้วย

 ส่วนบรรยากาศที่รัฐสภา จัดงานวันเด็กแห่งชาติบริเวณห้องโถงชั้นล่างของอาคารรัฐสภา พร้อมจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองในโอกาสมงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา

โดยจัดทำนิทรรศการเผยแพร่พระราชประวัติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และพระราชกรณียกิจด้านต่างๆ เช่น โรงภาพยนตร์แก้มลิง แก้มลิงต้านภัยแล้ง รวมถึงเปิดโอกาสให้เข้าชมสถานที่ประชุมรัฐสภา พิพิธภัณฑ์การเมือง การปกครองรัฐสภา ห้องส่งจำลองวิทยุกระจายเสียง ห้องส่งโทรทัศน์รัฐสภา การแสดงดนตรี การแสดงละครพื้นบ้าน การสาธิตทำขนมไทย โดยมีนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร มาเป็นประธานเปิดงานตั้งแต่ช่วงเช้า
 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์