วันนี้ที่รอคอย! แม่ที่แท้จริงสุดกลั้น โผกอดลูกชาย หลังยกให้คนอื่นดูแล 15 ปี

วันนี้ที่รอคอย! แม่ที่แท้จริงสุดกลั้น โผกอดลูกชาย หลังยกให้คนอื่นดูแล 15 ปี

น้ำตาแห่งความยินดี! แม่โผกอดลูกชายวัย 15 ปี หลังจากได้เจอกันเป็นครั้งแรก เหตุยกลูกให้คนอื่นเลี้ยงตั้งแต่เกิด ขณะที่พ่อที่เลี้ยงดูมายืนยันรักลูกคนนี้เหมือนเดิม แต่อยากทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย และขอให้เลี้ยงลูกคนนี้ต่อไป

จากรณี นายหนุ่ย (นามสมมติ) อายุ 52 ปี ชาวสมุทรปราการ เดินทางมาพร้อม ด.ช.หนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ลูกชาย เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา เพื่อให้ตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงของลูกชาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 60 นางปวีณา พร้อมทีมงานได้พา 2 พ่อลูกมายังอำเภอเต่างอย เพื่อพบกับพ่อแม่ที่แท้จริงของด.ช.หนึ่ง หลังจากทั้ง 4 คนได้พบหน้ากัน แม่ที่จริงของด.ช.หนึ่ง ได้โผเข้ากอดลูกทั้งน้ำตา หลังไม่พบหน้ากันมานาน 15 ปี

แม่ของ ด.ช.หนึ่ง กล่าวว่า ตนไม่รู้จักครอบครัวนี้มาก่อน ตอนตนคลอดลูกคนที่ 2 ได้เพียง 2 เดือน ก็มีคนมาขอไปเลี้ยง โดยผู้หญิงคนดังกล่าวขออยู่ 3 วัน ตนจึงใจอ่อน และยกลูกให้กับชาวภูเก็ตไป หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ไม่ทราบว่าลูกของตนจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร แต่เมื่อมารู้ว่าลูกอยู่สุขสบายก็สบายใจ

นายหนุ่ย พ่อที่เลี้ยงดูด.ช.หนึ่ง กล่าวว่า ตนรักเหมือนลูกจริงๆ ตามใจทุกอย่าง รู้สึกดีใจและโล่งใจที่ลูกชายได้พบหน้าพ่อแม่ที่แท้จริง ต่อไปก็ขอเป็นพี่เป็นน้อง หากคิดถึงก็โทรหาได้ หรือจะลงไปเยี่ยมไปหาลูกได้ตลอดเวลา

นางปวีณา กล่าวว่า ที่มาในวันนี้ ก็เพื่อให้พ่อแม่ที่แท้จริง ได้พบหน้าลูก พร้อมด้วยขั้นตอนของการทำบัตรประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาน้องยังไม่มีบัตร และดร็อปการเรียน เมื่อได้บัตรประชาชนแล้ว ก็จะกลับไปเรียนต่อ ซึ่งทางพ่อแม่เดิม ก็มาเซ็นรับรองว่าเป็นบุตรของตนจริง

จากนั้น เมื่อได้บัตรแล้วก็จะกลับไปแจ้งชื่อเข้าสำมะโนครัวต่อไป ส่วนเรื่องการทำเรื่องบุตรบุญธรรมก็ขอเป็นขั้นตอนต่อไป ซึ่งไม่ยากอยู่แล้ว หลังจากใช้เวลาในการทำบัตร และพูดคุยกันประมาณ 1 ชั่วโมง ขั้นตอนการทำบัตรประชาชนก็เสร็จสิ้น และ 2 พ่อลูก ก็เดินทางกลับ


cr.thairath

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์