วันนี้ที่รอคอย “หม่อง ทองดี” ได้เลข 13 หลัก เตรียมทำบัตรประชาชน เป็นคนไทยโดยสมบูรณ์

หม่อง ทองดี อัปเดตข่าวดี หลังได้สัญชาติไทย ตอนนี้ได้รับเลขประจำตัวประชาชน 13 หลักแล้ว เตรียมทำบัตรประชาชนในวันนี้ (12 ตุลาคม)

วันนี้ที่รอคอย “หม่อง ทองดี” ได้เลข 13 หลัก เตรียมทำบัตรประชาชน เป็นคนไทยโดยสมบูรณ์

นายหม่อง ทองดี อายุ 21 ปี อดีตเด็กนักเรียนไร้สัญชาติ ตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันพับเครื่องบินกระดาษที่ประเทศญี่ปุ่น และได้รางวัลกลับมา ซึ่งช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย หลังจากที่ได้เฟซบุ๊กส่วนตัวว่ามีกำหนดการจะเข้าทำบัตรประชาชนในวันนี้ (12 ต.ค. 2561) โดยได้โพสต์ข้อความระบุไว้ว่า "แจ้งข่าวครับ... วันนี้ปลัดบุญส่งได้โทรมาบอกทางอำเภอได้รับเลข 13 หลักแล้ว และให้ผมเข้ารับหนังสือจากทางอำเภอเพื่อให้ผมเอาชื่อเข้าทะเบียนได้แล้ว พอเอาชื่อเข้าในทะเบียนบ้านเสร็จสิ้นทั้งหมดแล้ว ก็กลับไปถ่าย บัตรประชาชน ได้ ผมได้นัดเข้าอำเภอในวันศุกร์ ที่ 12 ตุลาคม 2561 ครับ เวลา 10.00 น. แจ้งให้พี่ ๆ ทุกคนที่คอยให้กำลังใจครับ ขอบคุณครับ"



วันนี้ที่รอคอย “หม่อง ทองดี” ได้เลข 13 หลัก เตรียมทำบัตรประชาชน เป็นคนไทยโดยสมบูรณ์

สำนักข่าว thaipbs รายงานว่า วันนี้ (12 ต.ค.2561) นายหม่องจะเดินทางไปรับหนังสือที่กรมการปกครองกำหนดเลขประจำตัวประชาชน 13 หลักให้ที่ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ จากนั้นจะเดินทางไปเพิ่มชื่อที่สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลสุเทพ แล้วกลับไปถ่ายรูปประจำตัวประชาชนที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ภายในวันเดียวกัน


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลสุเทพ เกี่ยวกับขั้นตอนกระบวนการต่างๆ ทราบว่า เบื้องต้นในระบบทะเบียนทางกรมการปกครองมีการกำหนดเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ให้กับนายหม่อง ที่ได้รับสัญชาติไทย แทนที่เลขประจำตัวคนต่างด้าวแล้ว


สำหรับขั้นตอนจากนี้เพียงรอให้นายหม่องนำหนังสือที่จะไปรับจากทางที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ มาแจ้งเพิ่มชื่อเท่านั้น ซึ่งทางสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลสุเทพ มีความพร้อมอยู่แล้วและน่าจะใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น หากมีการเตรียมเอกสารหลักฐานและบุคคลรับรองมาครบถ้วน เพราะนายหม่องได้ผ่านกระบวนการขั้นตอนตรวจสอบรับรองอื่นๆ ครบถ้วนหมดแล้ว จากนั้นก็กลับไปถ่ายรูปทำบัตรประจำตัวประชาชนที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่เท่านั้น


ที่มา thaipbs , FB : Mong Thongdee


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์