วันนี้ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกับกรุงเทพฯ แต่ไม่ใช่วันที่ร้อนที่สุด

กรุงเทพฯ 26 เม.ย. - ภัยแล้งและพายุฤดูร้อน นำความเดือดร้อนมาสู่ชาวบ้านทั่วทุกภูมิภาค ขณะที่วันนี้ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกับกรุงเทพมหานคร แต่ไม่ใช่วันที่ร้อนที่สุด เนื่องจากพายุฤดูร้อนเพิ่งผ่านพ้นไป

นายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า การที่ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกรุงเทพมหานคร ตามทฤษฎีแล้วจะทำให้มีอากาศร้อนมาก

แต่เนื่องจากมีพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง จึงช่วยคลายไม่ให้ความร้อนสะสมเกิน 40 องศาเซลเซียส โดยขณะนี้กรุงเทพมหานครมีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 36-38 องศาเซลเซียส ต่ำกว่าช่วงสงกรานต์

แต่พายุฤดูร้อนที่โหมกระหน่ำอย่างรุนแรงในพื้นที่ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี 

ทำให้ตำบลแก่งกระจาน ตำบลสองพี่น้อง และตำบลห้วยแม่เพรียง มีหมู่บ้านเสียหาย 17 หมู่บ้าน รวม 239 ครัวเรือน ซึ่งทางจังหวัดได้ประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว ขณะที่เหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี มอบเงินจำนวน 1,000 บาท และถุงยังชีพช่วยเหลือเบื้องต้น

ส่วนภัยแล้งในจังหวัดเชียงราย ทำให้ชาวเขาเผ่าม้ง ซึ่งเป็นเกษตรกรผู้เลี้ยงโคบนที่สูง

ในบ้านไทยเจริญ ตำบลม่วงยาย  อำเภอเวียงแก่น ต้องเดินทางไกล ออกมาตัดหญ้าสดริมแม่น้ำโขง ที่อยู่ห่างจากหมู่บ้านกว่า 7 กิโลเมตร และมีเพียงแห่งเดียว เพื่อนำไปเลี้ยงโคไม่ให้อดตาย จากสถานการณ์แล้ง แหล่งน้ำธรรมชาติต่างๆ แห้งขอด  ส่งผลกระทบเป็ดไล่ทุ่งรวมถึงไก่ในฟาร์มต่าง ๆ เกิดอาการเครียด ไม่ยอมออกไข่  ส่งผลให้ไข่เป็ดและไข่ไก่ขาดตลาด ละมีราคาสูงขึ้น.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์