วัตถุประหลาดตกชายแดน คาดเป็นซากดาวเทียมจากนอกโลก

วัตถุประหลาดตกชายแดน คาดเป็นซากดาวเทียมจากนอกโลก

7 ธ.ค. 57 สืบเนื่องจากกรณีเกิดมีเสียงระเบิดดังสนั่นบนท้องฟ้า

บริเวณหมู่บ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร ซึ่งสามารถได้ยินไปถึงตัว อ.กันทรลักษ์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ และ อ.น้ำขุ่น จ.อุบลราชธานี สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก เพราะต่างคิดว่ามีเหตุการณ์สู้รบตามแนวชายแดนเกิดขึ้นอีก หลังเสียงระเบิดสงบลง ผู้นำหมู่บ้านได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านพบวัตถุโลหะขนาดต่างๆ ลอยตกลงมาจากบนท้องฟ้า กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณพื้นที่ ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์

นายวีระยุทธ ดวงแก้ว กำนัน ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ กล่าวว่า หลังจากสิ้นเสียงระเบิด ตนได้ออกสำรวจไปตามหมู่บ้านต่างๆ
 
พบว่า มีชิ้นส่วนคล้ายอลูมิเนียม ขนาดกว้าง 5 ซม.ยาว 150 ซม. ตกใส่หลังคาบ้านเลขที่ 366 บ้านโนนสว่างพัฒนา ม.9 ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ บ้านของ นางรัชนี พานพบ หลังคาทะลุได้รับความเสียหาย นอกจากนั้นยังพบชิ้นส่วนลักษณะเหมือนกันแต่ขนาดต่างกันตกอยู่กระจายไปในพื้นที่หลายหมู่บ้าน เช่นที่ทางสามแยกหมู่ บ.ภูมิซรอล ม.12 ต.เสาธงชัย บ้านเสาธงชัย ม.1 ต.เสาธงชัย และพบที่ลำห้วยตาเงิด บ.ภูมิซรอล ม.13  ต.เสาธงชัย

ด้านพ.ต.อ.ศักดิ์ชาย โรจนวัฒนางกูร ผกก.สภ.บึงมะลู กล่าวว่า เสียงระเบิดที่ได้ยินและมีเศษวัตถุหล่นลงมา

สันนิษฐานว่า จะเป็นดาวเทียมเก่าที่หมดอายุแล้ว และระเบิดทำลายตัวเอง เหมือนกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว เมื่อปี 2554 และปี 2556 ก็เคยเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว พบชิ้นหนึ่งตกอยู่ในป่าข้างทางใกล้กับ สภ.บึงมะลู ขาดกว้าง 50 ซม.ยาวประมาณ 80 ซม. ซึ่งก็เป็นที่น่าสังเกตว่า ทำไมถึงเกิดขึ้นในพื้นที่บริเวณหมู่บ้านใน ต.เสาธงชัย ชายแดนด้านเขาพระวิหารแล้ว ซึ่งตนสันนิษฐานว่า ใต้ภูเขาซึ่งเป็นเส้นกั้นเขตแดนประเทศไทยกับประเทศกัมพูชา ชายแดนเขาพระวิหาร อาจจะมีแร่อะไรบางอย่างที่มีแรงดึงดูดดาวเทียมเหล่านี้ให้ลอยมา เมื่อมาถึงชั้นบรรยากาศก็กระทบกับอากาศจนกระทั่งเกิดระเบิดขึ้น การเกิดระเบิดขึ้นครั้งนี้โชคดีที่ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


วัตถุประหลาดตกชายแดน คาดเป็นซากดาวเทียมจากนอกโลก


วัตถุประหลาดตกชายแดน คาดเป็นซากดาวเทียมจากนอกโลก


วัตถุประหลาดตกชายแดน คาดเป็นซากดาวเทียมจากนอกโลก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์