วัดโดเรมอนสุพรรณฯ เปิดตัวสองตัวการ์ตูนใหม่ แองกรี้เบิร์ด-เบน เท็น

วัดโดเรมอนสุพรรณฯ เปิดตัวสองตัวการ์ตูนใหม่ แองกรี้เบิร์ด-เบน เท็น

จากกรณีที่ วัดสำปะซิว ตำบลสนามชัย อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี
 
ได้มีการเปิดตัวโดเรมอนในอุโบสถและรูปปั้นโดเรมอนปริศนาธรรม ซึ่งสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากและสร้างความสนใจให้แก่เด็กๆ ที่จะได้เดินทางเข้าวัดเพื่อตีความปริศนาธรรมต่างๆ

วันที่ 9 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า หลังจากมีการเปิดตัวโดเรมอนภายในบริเวณวัดสำประซิว
 
ล่าสุดมีการเปิดตัว "แองกรี้ เบิร์ด และ เบนเท็น" ซึ่งซ่อนอยู่ในภาพเขียนภายในอุโบสถ โดยตัวการ์ตูนขวัญใจเด็กจะซ่อนอยู่ในพุ่มไม้บริเวณมุมอุโบสถด้านหน้าและด้านหลังซึ่งหลังจากมีเด็กหลายคนที่เดินทางมาเที่ยวที่วัดเห็นจึงสร้างความตื่นเต้นเป็นอย่างมากเพราะเป็นตัวการ์ตูนทั้งสองที่มีการพบใหม่นั้นเป็นการ์ตูนขวัญใจเด็กๆ เช่นกัน

เด็กหญิงกัญญาณัฐ ท้วมจันทร์ นักเรียนป4/6 โรงเรียนสุพรรณภูมิ

เล่าว่าตนเดินทางมาพร้อมครอบครัวที่วัดสำปะซิวเพื่อมาดูโดเรมอน เมื่อเดินดูภาพเขียนในอุโบสถเพื่อหาโดเรมอนก็พบตัวการ์ตูนอย่างแองกรี้เบิร์ด, เบนเท็น คู่กับโดเรมอน ซึ่งไม่เคยเห็นที่ใดมาก่อนเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากเพราะยังไม่เห็นเลยในข่าวมาเจอโดยบังเอิญก็เป็นเรื่องที่ดีและจะชวนเพื่อนๆ เข้าวัดมาดูด้วย

นายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า

สำหรับทางวัดสำปะซิว มีการนำตัวการ์ตูนโดเรมอนเข้ามาสอดแทรกเข้าไปในพระพุทธศาสนาก็ถือว่าเป็นเรื่องดีเพราะสามารถดึงดูดเด็กๆเข้ามาในวัดได้อย่างกลมกลืนแต่ทราบว่า ทางวัดก็มีการนำการ์ตูนตัวอื่นมาเพิ่มขึ้นอีกก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นการต่อยอดให้วัดเพื่อดึงดูดเด็กให้เข้ามาร่วมสนุก ในการค้นหาโดเรมอนและเด็กที่เดินทางเข้ามาที่วัดก็จะอยู่ได้นานขึ้นกว่าเดิม

ด้านพระมหาอนันต์ กุสลาลงกาโร เจ้าอาวาสวัดสำปะซิว ตำบลสนามชัย อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

เปิดเผยว่าสำหรับตัวการ์ตูนใหม่ที่พบในอุโบสถนั้นเป็นภาพที่ช่างเขียนภาพอารมณ์ดีอย่างนายรักเกียรติ เลิศจิตรสกุล ที่สอดแทรกภาพการ์ตูนไว้ในบริเวณภาพเขียนหลายจุดซึ่งถ้าไม่สังเกตก็จะไม่เห็นส่วนเด็กที่ไปเห็นภาพเหล่านี้ได้ก็แสดงว่าต้องใช้เวลานานมากกว่าจะพบเพราะอาตมาเองก็เห็นบางจุดเท่านั้นต้องให้ช่างเขียนภาพบอกและชี้ให้ดูจึงจะเห็น 

นางสาวนาตยา ฉายอรุณ ชาวอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าวันนี้เดินทางมาดูเป็นครั้งที่ 3 แล้วและทราบว่ามีตัวการ์ตูนใหม่ก็เดินทางมาดูอีกทางวัดก็ไม่มีใครมาบอกว่าอยู่ตรงไหนหากันตาลายกว่าจะเจอตัวการ์ตูนแต่ละตัวเล็กมากสอดแทรกได้แบบกลมกลืนมาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์