วัดพระธรรมกาย ชี้ การเดินธุงดงค์ รถไม่ติดอย่างที่เป็นข่าว

วัดพระธรรมกาย ชี้ การเดินธุงดงค์ รถไม่ติดอย่างที่เป็นข่าว

พระ"วัดพระธรรมกาย" แจง ปัญหา การเดินธุดงค์ รถติดไม่ได้ติดมากอย่างที่เป็นข่าว เป็นเพราะคนไม่ชอบวัดต่างหาก เผย! ทำแผนล่วงหน้ากับตำรวจแล้ว 3เดือน

วันนี้ (1 ก.พ. 58) ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ประชาสัมพันธ์โครงการเดินธุดงค์ธรรมชัย ได้กล่าวว่า โครงการธุดงค์ธรรมชัย เพื่อฟื้นฟูศีลธรรมโลก ได้จัดตั้งขึ้นเป็นปีที่ 4 โดยมีการเดินธุดงค์ 7 จังหวัด ได้แก่  ปทุมธานี นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และ กรุงเทพมหานคร ซึ่งทุกครั้งก็จะเดินผ่าน ชนบท ทุ่งนา สวน ต่างจังหวัด แต่จะมีแค่ช่วงท้ายๆเท่านั้นเองที่จะเดินผ่านเข้ากรุงเทพมหานคร

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางวัดธรรมกาย ได้จัดทำแผนการเดินธุดงค์ล่วงหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจในจังหวัดต่างๆ เป็นเวลา 3เดือน และหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการจราจรติดขัดแล้ว แล้วทางวัดยังได้รับรายงานว่า ในการเดินแต่ละเส้นทางมีปริมาณรถมากแต่ก็ยังเคลื่อนตัวได้อยู่เรื่อยๆ และไม่ได้มีการติดขัดมากมายอย่างที่เป็นข่าว แต่อาจจะเป็นเพราะ บุคคลที่มีจิตใจที่ไม่ค่อยชอบวัดพระธรรมกายแต่ต้องขออภัยในความไม่สะดวก และกิจกรรมในปีหน้าทางวัดธรรมกายสัญญาว่าจะหาเส้นทางที่มีผลต่อการจราจรน้อยที่สุด

 ท้ายนี้ อยากจะฝากให้สื่อต่างๆ ประชาสัมพันธ์ที่ทางวัดจัดแถลงข่าวไปก่อนที่จะเริ่มโครงการประมาณ 1 เดือน เพื่อให้ประชาชนที่ไม่สะดวกได้รับทราบก็จะได้หลีกเลี่ยงเส้นทาง  และเพื่อให้ประชาชนที่มีจิตศรัทธามารับพระธุดงค์ได้ทราบถึงเส้นทางที่จะเดินผ่าน ส่วนในปีหน้าทางวัดเล็งเห็นการช่วยฟื้นฟูพระพุทธศาสนาและแก้ปัญหาวัดร้างเพิ่มจำนวนคนบวชให้มากขึ้น

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์