วัดปากน้ำเปิดเอกสารข้อมูลรถโบราณ

วัดปากน้ำเปิดเอกสารข้อมูลรถโบราณ

วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ นำเอกสารเสียภาษีจดประกอบรถโบราณที่ตกเป็นประเด็นจากกรมสรรพสามิต และเอกสารจดทะเบียนจากกรมขนส่งทางบกมาจัดแสดง ขณะดีเอสไอเตรียมสอบข้อเท็จจริงหลังนายไพบูลย์ นิติตะวัน เร่งรัดให้ดำเนินการ
    
นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูป แนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ

  พร้อมด้วยกลุ่มสตรีปกป้องพระพุทธศาสนา เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เร่งตรวจสอบกรณีที่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือ สมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช และประธานกรรมการมหาเถระสมาคม ครอบครองรถเบนซ์หรูจดประกอบ รุ่น W186 มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท หลังจากดีเอสไอดำเนินการตรวจสอบมาตั้งแต่ปี 56 แต่ยังไม่สามารถหาข้อยุติได้

เบื้องต้น พันตำรวจตรี วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการบริหารสำนักคดีพิเศษ เป็นตัวแทนรับเรื่องไว้  และจะลงไปตรวจสอบเอกสารจากกรมศุลกากรว่า ได้นำเข้าเข้ามาอย่างถูกกฎหมายหรือไม่ แต่เบื้องต้นตามเอกสารที่ปรากฏ ได้แจ้งว่าเป็นรถที่เลิกใช้แล้ว

มีรายงานว่า บรรยากาศภายในพิพิธภัณฑ์ พระมหาเจดีย์มหารัชมงคล วัดปากน้ำภาษีเจริญ ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงรถโบราณ พบข้อมูลภาพถ่ายการประกอบรถยนต์ รวมถึงข้อมูลใบจดประกอบเสียภาษีจากกรมสรรพสามิต และคู่มือจดทะเบียนจากกรมขนส่งทางบกมาจัดแสดงด้วย  


ขอบคุณภาพจาก tnamcot

ขอบคุณข้อมูลจาก VoiceTV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์