วัดบ้านไร่โต้ข่าวลือ ‘หลวงพ่อคูณ’ มรณภาพ แพทย์ยันเเข็งแรง

วัดบ้านไร่โต้ข่าวลือ ‘หลวงพ่อคูณ’ มรณภาพ แพทย์ยันเเข็งแรง

วัดบ้านไร่โต้ข่าวลือ ‘หลวงพ่อคูณ’ มรณภาพ แพทย์ยันเเข็งแรง แจงภาพว่อนไลน์ ‘หลวงพ่อคำบุ’

 วันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ตามที่มีผู้ไม่หวังดี

นำภาพที่ระบุว่าเป็นพระเทพวิทยาคมหรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา มรณภาพเเล้วส่งไปตามโซเชียลเน็ตเวิร์ก ตั้งเเต่เมื่อรืนวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมานั้น ในเรื่องนี้ นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ ร.พ.มหาราชนครราชสีมา เเพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณเปิดเผยว่า เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ ตนพร้อมด้วยคณะเเพทย์ร.พ.มหาราชนครราชสีมา  และร.พ.ด่านขุนทด ได้เข้าตรวจอาการของท่านตามปกติ ที่กุฏิวัดบ้านไร่ พบว่าอาการทั่วไปของหลวงพ่อยังคงที่เหมาะกับวัยของผู้สูงอายุ ในวัย 91 ปี โดยตั้งเเต่เดือนกรกฎาคม 56 ที่ผ่านมา หลังจากหลวงพ่อออกจาก ร.พ.มหาราชแล้วกลับไปอยู่ที่วัดท่านก็มีอาการติดเชื้อทางเดินหายใจบ้างเเต่แพทย์ก็ได้ให้ยาปฏิชีวะเเละสามารถควบคุมอาการได้ ส่วนการฉันอาหารยังคงให้ทางสายยางเเละท่านก็รับอาหารได้เป็นปกติ ณ วันนี้ ถือว่าอาการท่านดีขึ้นในระดับหนึ่ง

 ซึ่งทาง ร.พ. ทั้งสองเเห่งได้จัดแพทย์และพยาบาลมาเฝ้าตรวจอาการของหลวงพ่ออย่างใกล้ชิดที่วัดตลอด 24 ชม.

ซึ่งถ้าท่านมีอาการที่ผิดปกติแพทย์ก็จะนำท่านส่งเข้ารักษาที่ร.พ.มหาราชนม.ทันที ทั้งนี้ปัจจุบันหลวงพ่อมีโรคประจำตัวคือเบาหวาน รวมทั้งเคยเข้ารับการรักษาเส้นเลือดหัวใจตีบด้วยการทำบายพาสหัวใจถึง 5 เส้น และผ่านการผ่าตัดเส้นเลือดในสมองเเตกและยังพบอาการถุงลมโป่งพองที่เกิดจากการสูบบุหรี่แบะล่าสุดก็อาพาธด้วยวัณโรคแต่เเพทย์ได้ทำการรักษาจนหายแล้ว แต่ก็ยังต้องให้ฉันยารักษาโรคต่างๆ อย่างต่อเนื่องเเละอยู่ในความดูเเลของแพทย์ พยาบาลและลูกศิษย์ อย่างใกล้ชิดไม่ได้มีปัญหาอย่างที่เป็นข่าวลือเเต่อย่างใด

 ด้านนายสมบูรณ์ โสตถิอนันต์ เลขานุการส่วนตัวหลวงพ่อคูณเเละคณะกรรมการวัดบ้านไร่ กล่าวว่า
 
ตนเองได้ดูภาพที่มีคนส่งทางไลน์เเล้วระบุว่าเป็นภาพหลวงพ่อคูณมรณภาพนั้นความจริงเป็นภาพของหลวงพ่อคำบุ จ.อุบลราชธานี ซึ่งไม่ใช่ภาพหลวงพ่อคูณเเต่อย่างใด ตนเองยืนยันว่าหลวงพ่อยังมีสุขภาพดี สามารถออกมาพบกับญาติโยมที่เดินทางมานสมัสการผ่านห้องปลอดเชื้อที่มีกระจกกั้นเพื่อป้องกันการติดเชื้ออย่างดี โดยทุกวันหลวงพ่อจะออกจากห้องในช่วงเวลา 14.00น -15.00 น.

 “ข่าวลือเกี่ยวกับหลวงพ่อในระยะนี้เกิดขึ้นมาเป็นระยะๆ ซึ่งก็ไม่ทราบว่าต้นตอมาจากไหน เเละคนปล่อยข่าวหวังผลอะไร อาจจะเป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนเเล้วส่งต่อกันมาจนกลายเป็นข่าวลือเกิดขึ้นเป็นประจำ ส่วนสุขภาพของหลวงพ่อคูณ ก็เป็นไปตามอายุในวัย 91 ปี แต่ทางวัดก็ได้รับความกรุณาจาก ร.พ.มหาราชนม.และร.พ.ด่านขุนทด จัดเเพทย์และพยาบาลมาดูแลอาการท่านตลอด 24 ชม. ทุกวัน ถ้าศิษยานุศิษย์อยากทราบข้อเท็จจริงใดๆ ก็สามารถสอบถามกับทางวัดบ้านไร่ได้” นายสมบูรณ์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์