วัดบริการเผาศพสุนัขแมวไร้ญาติฟรี

วัดบริการเผาศพสุนัขแมวไร้ญาติฟรี

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเขื่อนขันธ์ ม.9 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก

ได้มีพิธีเผาศพสุนัขไร้ญาติ หรือสุนัขไร้เจ้าของที่ตายตามท้องถนนและสถานที่ต่างๆ ซึ่งสร้างความประทับใจแก่ผู้รักสัตว์ และผู้ที่มาร่วมงานศพสุนัข โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพเป็นผู้นำสุนัขที่ตายมาดำเนินการเผาที่วัดเขื่อนขันธ์ เนื่องจากช่วงปฏิบัติหน้าที่จะพบเห็นสุนัขตายเป็นประจำ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

บริเวณเมรุเผาศพของวัดเขื่อนขันธ์ มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเผาศพสุนัขที่เสียชีวิตตัวหนึ่ง

ซึ่งถูกรถชนตายบริเวณถนนสีหราชเดโชชัย ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมกับได้ติดต่อสอบถามพระครูประภาภรชัยกิจ เจ้าอาวาสวัดเขื่อนขันธ์ เนื่องจากทราบว่าที่วัดเขื่อนขันธ์สร้างเมรุเผาเอาไว้บริการเผาสัตว์ที่เสียชีวิต หลังได้รับแจ้งว่าสามารถนำสัตว์ไม่มีเจ้าของมาเผาได้ จึงได้นำสุนัขตัวดังกล่าวใส่รถกู้ภัยนำมาที่วัดเขื่อนขันธ์ เพื่อดำเนินการเผาดังกล่าว

นายสุริยา นิลเนตร หรือ เอกข่าวภาพ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนเป็นประจำให้ช่วยเก็บสุนัขถูกรถยนต์ชนตายตามถนนต่าง ๆ ไม่มีคนจัดการในเขต อ.เมืองพิษณุโลก

ช่วงแรกๆใช้วิธีนำไปหาสถานที่ฝัง ตามสถานที่ว่างเปล่ารอบตัวเมือง แต่ภายหลังเจอสุนัขตายเพิ่มมากขึ้น จึงโทรศัพท์ติดต่อพระที่วัดเขื่อนขันธ์ เพราะมีปัญหาไม่มีสถานที่ฝังสัตว์ ซึ่งทางวัดเขื่อนขันธ์ยินดีรับบริการเผาให้ฟรี ในช่วงนี้เมื่อเจอศพสุนัขในช่วงเวลากลางวันก็จะติดต่อมาที่วัดเขื่อนขันธ์ดำเนินการเผาร่างสุนัขให้ แต่ถ้าเป็นยามค่ำคืนต้องไปหาสถานที่จัดการฝังตามนอกเมือง

ด้านพระใบฎีกาสมพร พระลูกวัดเขื่อนขันธ์ เปิดเผยว่า พระครูประภาภรชัยกิจ เจ้าอาวาสวัดเขื่อนขันธ์

ได้สร้างเมรุสัตว์เลี้ยงแสนรักเมื่อเดือนมีนาคม 2556 ที่ผ่านมา หลังจากประชาชน โรงพยาบาลสัตว์ มีปัญหาสถานที่จัดการกับสัตว์เลี้ยงที่ผูกพันยามเสียชีวิตลง หลังจากนั้นก็ได้เปิดบริการทำพิธีเผาร่างสัตว์เลี้ยงให้กับประชาชนเรื่อยมา และมีมาบริการทุกวัน ส่วนใหญ่จะเป็นสุนัข ปัจจุบัน มีผู้มาใช้บริการแล้ว 100 กว่ารายแล้ว ส่วนสุนัขที่ถูกรถชนตายตามท้องถนนนั้น ทางวัดก็ยินดีดำเนินการเผาให้ฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ อยากจะช่วยบริการสังคม เมื่อกู้ภัยเก็บศพสุนัขถูกรถชนตายมา ก็จะดำเนินการเผาให้ ใช้ถ่านเพียงแค่ประมาณกระสอบถุงปุ๋ย และน้ำมันก๊าด 1 ขวดเท่านั้น



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์