วอนสังคมเห็นใจ! พยาบาลร่ำไห้เล่านาทีน้องนิวสิ้นใจ เผยท้อโดนผู้ป่วยมองแปลกๆ! (คลิป)

วอนสังคมเห็นใจ! พยาบาลร่ำไห้เล่านาทีน้องนิวสิ้นใจ เผยท้อโดนผู้ป่วยมองแปลกๆ! (คลิป)

เปิดใจนางพยาบาลที่ให้การช่วยเหลือน้องนิว ผู้ป่วยอาการปวดท้องอย่างรุนแรงจนเสียชีวิต เผยหลังมีคลิปวิดีโอถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดอาการเครียดและท้อแท้อย่างมาก วอนสังคมเห็นใจ

นางสมจิต กายสอน พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ปฏิบัติหน้าที่ประจำห้องตรวจอายุรกรรม งานผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีคลิปวีดีโอภาพตนในระหว่างที่ให้การช่วยเหลือน้องนิว ซึ่งเป็นผู้ป่วยอาการปวดท้องอย่างรุนแรงและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชี่ยล ทำให้ถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์ในหลายแง่มุม จนทำให้ตนเกิดอาการเครียดและรู้สึกท้อแท้อย่างมาก อีกทั้งหลังจากเกิดเรื่องดังกล่าว ผู้ป่วยที่เข้ามารับบริการที่โรงพยาบาล เมื่อได้พบเห็นกับตนก็มองด้วยสายตาที่แปลกไปจากเดิม ตนรู้สึกกดดันเป็นอย่างมากและอึดอัด จึงวอนขอให้สังคมได้เข้าใจถึงหัวอกของพยาบาลทุกคนที่มีความรักในวิชาชีพ มุ่งมั่นช่วยเหลือผู้ป่วยทุกคนแบบไม่เลือกปฏิบัติ เพื่อให้ผู้ป่วยเหล่านั้นได้กลับมามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง นั้นคือความมุ่งหมายสูงสุดของคนเป็นพยาบาล

นายแพทย์สาธิต รัตนศรีทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า กรณีที่น้องนิว เสียชีวิตขณะรอแพทย์ตรวจวินิจฉัยนั้น ทางโรงพยาบาลฯ ต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวน้องนิว ซึ่งในส่วนนี้ตามพระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ มาตรา 41 จะมีการช่วยเหลือในเรื่องของการช่วยเหลือเยี่ยวยา เป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น ส่วนจะเป็นการช่วยเหลืออย่างใดนั้นจะต้องดูหลักเกณฑ์การพิจารณ์ตามระเบียบของทางราชการอีกครั้งหนึ่ง โดยหลังจากนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีและโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรีจะส่งเจ้าหน้าที่ลงไปดูแลและทำความเข้าใจกับญาติของน้องนิว ส่วนในเรื่องของการสอบสวนข้อเท็จจริงนั้น คงจะไม่มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพราะมีการรายงานข้อมูลข้อเท็จจริงให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว อีกทั้งก็ไม่ได้เป็นเรื่องของความผิดอะไรทางละเมิดที่จะต้องตั้งคณะกรรมสอบข้อเท็จจริง


วอนสังคมเห็นใจ! พยาบาลร่ำไห้เล่านาทีน้องนิวสิ้นใจ เผยท้อโดนผู้ป่วยมองแปลกๆ! (คลิป)

ชมคลิปวิดิโอ
VVVV
VVV
VV
V



ที่มา ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์