วอนรุ่นพี่อุเทนฯรับน้องโหดรับผิดสิ่งที่ทำ

คมชัดลึก :รักษาการรองอธิการบดีอุเทนฯ วอนรุ่นพี่รับน้องโหดรับผิดสิ่งที่ทำ อย่ามัวเห็นแก่ตัวเอง ชี้ ถ้าเป็นลูกผู้ชายต้องกล้ารับผิด ระบุ ชื่ออุเทนฯพังหมดแล้ว ลั่นหาตัวไม่ได้จะปล่อยให้ตำรวจจัดการ

(11มิ.ย.) นายสืบพงษ์ ม่วงชู รักษาการรองอธิการบดี ม.เทคโนโลยีราชมงคลคตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ทางช่อง 3

กล่าวถึงความคืบหน้าหาตัวรุ่นพี่รับน้องโหด ว่า จาการที่เราพยายามสืบทางลึก ขอความร่วมมือจากทางศิษย์เก่าที่เขาพอจะมีสายสัมพันธ์กับเด็กซึ่งตอนนี้พอจะได้ข้อมูลบ้างแล้ว แต่ยังไม่ชัดเจน แต่ระหว่างนี้ เราให้คนที่เราไปสืบไปเกลี้ยกล่อมเขาอยู่ ว่าเป็นคนทำต้องรับผิดชอบ แต่ยังไม่มีหลักฐานชัดเจน ไม่อย่างนั้นก็เท่ากับว่าบีบให้มหาลัยต้องทำในสิ่งที่เราไม่อยากทำ  การพักการเรียนนักศึกษาทั้งหมดไม่มีใครอยากทำ เพราะว่านักศึกษาส่วนใหญ่ไม่รู้เรื่อง คนที่กระทำผมว่ามีแค่คนสองคน  ถ้าเขาออกมายอมรับก็ได้รับความชื่นชมจากเพื่อนฝูง โทษมันก็ไม่ได้หนักหนาสาหัสอะไร


"ถ้าไม่ได้จริงๆผมคิดว่าจะให้ตำรวจเข้ามาดำเนินการเหมือนอย่างที่เคยทำ เหมือนอย่างปีที่แล้วให้ตำรวจเข้ามาสอบสวน เราจัดนักศึกษามาทั้งวิทยาลัยที่เข้าข่ายไปรับน้อง ให้เขาแยกสอบที่ละคน ก็ได้ผล ตำรวจเขาเก่ง เขามีวิธีการของเขา ได้ผู้ต้องหาที่กระทำผิดจริงๆ ตอนนี้มีแนวโน้มว่า คนที่ทำน่าออกมายอมรับ เพราะว่าเขาถูกกดดันเป็นอย่างมากจากรุ่นพี่และศิษย์เก่า เพราะนักศึกษาอุเทนฯเขาเคารพรุ่นพี่รุ่นน้อง ที่เข้าไปพูดคุย ว่าถึงคุณจะรอดไปได้ด้วยความเห็นแก่ตัวของคุณ แต่คุณได้ทำลายชื่อเสียงสถาบัน และยังทำให้คนที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวต้องเดือดร้อนไปกับการกระทำของคุณด้วย ผมคิดว่า มีแนวโน้มสูงที่เขาจะออกมายอมรับ ผมเรียนตรงๆ ว่า ในหมู่นักศึกษาเขารู้ คนมันก็ไม่ได้เยอะแยะอะไร ก็มีความหวังอยู่ " นายสืบพงษ์


นายสืบพงษ์ กล่าวว่า จริงๆแล้วไม่มีใครเห็นด้วยที่จะพักการเรียนรุ่นพี่ทุกคน ตนก็ไม่เห็นด้วย การพักการเรียนไม่ใช่ตนมีอำนาจสั่งพักคนเดียว

ต้องประ ชุมคณะกรรมการกันในมหาวิทยาลัย เพื่อจะมาโหวตเสียงว่าตกลงเราจะดำเนินการอย่างไร  ไม่ใช่ว่าอยู่ ตนสั่งคนเดียวทำไม่ได้ ส่วนเรื่องการสอบวินัยก็แล้วแต่ผู้บังคับบัญชาจะพิจารณา ตนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาต้องทำตามคำสั่ง
ส่วนกระแสข่าวว่าว่าให้ไปสอบวินัย อาจารย์ 5 คน ที่เห็นเหตุการณ์ นายสืบพงษ์ กล่าวว่า ในเมื่อเรายังไม่ได้เห็นกับตา และไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน ตนคงไม่สามารถไประบุอย่างนั้นได้ แต่จากที่มีข่าวว่ามีอาจารย์เห็นแล้วไม่กล้าห้าม มันคงจะมีมูลอยู่บ้าง แต่ในเมื่อมันไม่มีพยานหลักฐานชัดเจน จะให้ตนไประบุขนาดนั้นคงไม่สามารถระบุได้ แต่ถ้าเราสอบสวนลงไปลึก ๆ ก็น่าจะสรุปผลได้ 


ตนยังรอความหวังจากเด็กๆที่ผู้ปกครองได้ให้มาลาออกไปแล้ว เพราะสำคัญที่สุด ไม่มีใครรู้ดีและให้ความเป็นธรรม ได้ดี กับผู้ที่ถูกกระทำ

อยากฝากถึงคุณพ่อคุณแม่และผู้ปกครอง ถ้าท่านจะกรุณาทำบุญให้กับอุเทนฯถวาย ท่านจะบอกผ่านสื่อ หรือทางคุณปวีณา ไม่มีอันตรายหรอกครับ บ้านเมืองมีขื่อมีแปร ตนเชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็คงจะไม่อยู่เฉย
"คนที่ทำอย่างนี้แล้ว ยังปล่อยให้เพื่อนฝูงเดือดร้อนอย่างนี้ ตนถือว่าเป็นคนเลว เลวมาก ให้พี่ๆ น้องๆต้องเดือดร้อน ชื่อเสียงสถาบันเสียหายย่อยยับลงไป ผมขอวิงวอนให้คนทำออกมารับ เพราะโทษมันก็ไม่ได้หนักหนาอะไรมากมาย แต่ชื่อเสียงที่เสียไป มันไม่คุ้มกับการกระทำของท่าน

ถ้าออกมารับ ท่านจะได้รับการสรรเสริญยกย่องจากหมู่ชาวอุเทนด้วยกันเป็นอย่างมาก ผมเชื่อว่ามีรุ่นพี่บางคนได้กระทำอย่างที่ร้องเรียนมา มันคงไม่มีใครอยู่ดี ๆ  มาทำร้ายตัวเองแล้วมาออกสื่อ

ผู้ที่กระทำเป็นศิษย์เก่า หรือศิษย์ปัจจุบันที่ยังเรียนอยู่ หรือที่หมดสภาพไปแล้ว ก็ตามที่ครูก็ถือว่าเธอเป็นศิษย์อุเทนฯ อยู่ ถ้าเธอรักอุเทนฯจริงอย่างที่ได้รับการสั่งสอนกันมา ในการกระทำที่ได้ทำไปแล้ว ขอให้ออกมารับสารภาพในความผิดอย่างลูกผู้ชาย ดีกว่าที่จะปล่อยให้ชื่อเสียงอุเทนฯ ต้องเสียหายไปมากกว่านี้ และดีกว่าที่จะทำให้เกิดผลเสีย หรือเกิดสิ่งที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับน้อง ๆ ที่เขาต้องมารับเคราะห์รับกรรมกับการกระทำของเธอ โดยที่เขาไม่รู้เรื่องเลย ก็ขอความ กรุณาถ้ารักอุเทนฯ จริงออกมายอมรับ " นายสืบพงษ์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์