วอนรัฐทำอัลบัมภาพฉลองสิริราชสมบัติ-ภาพยนตร์ส่วนพระองค์

พสกนิกร ! ต่างปลาบปลื้ม งานเฉลิมฉลองฯ



พสกนิกรชาวไทย ยังคงอยู่ในบรรยากาศแห่งความปลาบปลื้มปิติ งานเฉลิมฉลองในหลวงครองสิริราชสมบัติครบ 60ปี วอนรัฐจัดทำอัลบั้มรวมภาพพระราชพิธีวางจำหน่ายให้เก็บไว้เป็นที่ระลึก คนรุ่นใหม่เผยประทับใจภาพยนตร์ส่วนพระองค์ อยากเก็บไว้ให้คนรุ่นหลังได้รับรู้พระราชกรณียกิจที่สำคัญ


(14มิย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ยังคงสร้างความปลาบปลื้มปิติแก่พสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ โดยเฉพาะประชาชนจำนวนมากในพื้นที่ต่างจังหวัดยังคงตระเวณซื้อของที่ระลึกเก็บไว้เป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นภาพพระราชพิธีที่สำคัญ จากหนังสือพิมพ์


นายเดโช บุญสนิท ประชาชนในอำเภอหาดใหญ่ ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า สมาชิกในครอบครัวนอกจากได้ซื้อหนังสือพิมพ์ตั้งแต่วันศุกร์เป็นต้นมาทุกฉบับทุกยี่ห้อเพื่อตัดเก็บภาพพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติ ครบ60ปี และภาพแห่งความประทับใจไว้เป็นที่ระลึก และเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว เนื่องจากเชื่อว่าภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดในครั้งนี้จะเป็นประวัติศาสตร์และสิ่งสำคัญหาไม่ได้อีกต่อไป ที่สำคัญสำหรับชาวไทยทุกคนสิ่งมีมีค่าหาที่เปรียบมิได้


สุดปลาบปลื้ม ภาพเสด็จออกสีหบัญชร



นายเดโช กล่าวต่อว่านอกจากภาพจากหนังสือ และสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆที่ตัดเก็บเอาไว้แล้ว ยังได้ค้นคว้าข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต เพื่อติดต่อข้อซื้อภาพการบันทึกพระราชพิธี โดยเฉพาะวันที่ในหลวง เสด็จออกสีหบัญชร ซึ่งมีปวงประชาชนจำนวนมหาศาลร่วมถวายพระพร ซึ่งเป็นภาพที่ปลื้มปิติอย่างมากและทุกครั้งที่โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจนำมาแพร่ภาพก็อดน้ำตาไหลด้วยความปลาบปลื้มปิติแทบทุกครั้ง นอกจากนี้ยังอยากได้ภาพขบวนเรือพระราชพิธี ซึ่งเป็นพิธีสุดอลังการ และคาดว่าในชีวิตนี้แทบจะไม่มีโอกาสได้ชมอีกแล้ว จึงต้องการหาเพื่อเก็บไว้ให้ลูกหลานรุ่นหลังได้ชื่มชมพระบารมีเช่นเดียวกัน


"หากรัฐจัดทำวางจำหน่ายเพื่อให้ประชาชนเก็บไว้เป็นที่ระลึกเชื่อว่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดเพราะเชื่อว่าประชาชนทุกคนชาวไทยต้องการมีไว้ในบ้านทุกครอบครัวแน่นอน และอยากให้ดำเนินการก่อนที่จะมีพวกบรรดาพ่อค้าหัวใสหาโอกาสทำเพียงเพราะหวังหากำไรจากพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้"นายเดโช กล่าว


วอนรัฐ จัดทำหนังสือ และภาพยนตร์เป็นที่ระลึก



เขา กล่าวอีกว่า หากเป็นไปได้รัฐควรจะทำหนังสือรวมภาพงานพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และเทปบันทึกภาพเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ครั้งนี้ทั้งในรูปแบบเทปวีดีโอ วีซีดี และดีวีดี โดยมีคำบรรยายทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ เพื่อเป็นของที่ระลึกให้กับประชาชนซื้อเก็บเอาไว้ เพราะในอนาคตภาพเหล่านี้คงหาดูไม่ได้ง่ายๆอีกแล้ว


นายเนรมิตร น้อยสำลี นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง เปิดเผยว่ามีโอกาสได้ภาพยนตร์ส่วนพระองค์ ที่นำเสนอทางโทรทัศน์ เมื่อวันที่ 12-13 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวส่วนพระองค์ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งตลอดทั้งสองวันได้พยายามติดตามรับชมอย่างต่อเนื่อง แต่อยากให้มีการนำมาฉายอีกครั้ง เพราะยอมรับว่าบางช่วงเวลาไม่ติดตามได้ตลอดทั้งหมด เกิดความรู้สึกเสียดายอย่างมาก เพราะมีเรื่องราวมากมายที่ไม่เคยรับรู้มาก่อน


เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และแนวทางให้เยาวชนรุ่นใหม่



นักศึกษารายนี้ กล่าวว่าอยากให้รัฐนำภาพยนต์ส่วนพระองค์ จัดวางจำหน่ายแก่ประชาชน เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก และเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว เพราะเชื่อจะเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ที่ได้ติดตามและรับทราบพระราชประวัติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างละเอียด ที่สำคัญจะได้รู้ว่าพระองค์ทรงตรากตรำมากแค่ไหน เพื่อให้ลูกๆของพระองค์ได้อยู่เย็นเป็นสุขเช่นทุกวันนี้


นายเนรมิตร กล่าวต่อว่า เมื่อได้ชมภาพพยนตร์ส่วนพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว รู้สึกรักในหลวงมากยิ่งขึ้น เพราะพระองค์ทรงตรากตรำทำงานหนักทุกอย่างด้วยพระองค์เอง เพื่อช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ ด้าน และจะปฏิบัติตัวเป็นคนดีถวายในหลวงด้วย โดยการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด





แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์