วอนผู้ใจบุญช่วยเยียวยาเด็กหัวแตงโม

วอนผู้ใจบุญช่วยเยียวยาเด็กหัวแตงโม


แม่วอนสังคมช่วยลูกชายวัยขวบเศษป่วยเป็นโรคเด็กหัวแตงโม

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเด็กป่วยเป็นโรคน้ำขึ้นในสมองหรือโรคเด็กหัวแตงโม ต้องการความช่วยเหลือ อยู่ที่บ้านพักเลขที่ 259 ถนนพัทลุง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนางยุพา ซ้ำมุ้ง อายุ 41 ปี กำลังดูแล ด.ช.กรกฤต หรือน้องกร ช่วยพันธ์ อายุ 1 ปี 12 วัน ลูกชายที่ป่วยเป็นโรคน้ำขึ้นสมอง จนทำให้ศีรษะโตกว่า 56 เซนติเมตรแล้ว ทั้งที่มีน้ำหนักเพียง 5 กิโลกรัมเท่านั้น

โดยน้องกร มีความผิดปกติตั้งแต่คลอดแล้ว เนื่องจากหัวใจอยู่ทางด้านขวา ดังนั้นจึงต้องเข้ารับการรักษาเป็นระยะ ๆ โดยเป็นคนไข้ของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จ.สงขลา กระทั่งอายุได้ 4 เดือน ลูกก็มีศีรษะโตขึ้นเรื่อย ๆ แพทย์แจ้งว่าป่วยเป็นโรคน้ำขึ้นสมอง และพยายามจะผ่าตัดมาแล้วกว่า 4 ครั้ง แต่ร่างกายลูกชายยังไม่พร้อม เพราะมีเสมหะ และมีไข้ทุกครั้ง ซ้ำยังมีโรคไตแทรกซ้อนด้วย

"อยากให้ลูกหายป่วย มีชีวิตเหมือนเด็กทั่วไป เพราะตอนนี้กินได้แค่นมผงละลายน้ำผ่านท่อสายยางเท่านั้น ที่สำคัญโรคนี้คงตอนใช้เงินในการรักษาอย่างต่อเนื่องยาวนาน จึงอยากวอนขอให้ผู้มีจิตกุศลช่วยเหลือ เนื่องจากฐานะทางบ้านค่อนข้างอัตขัด โดยสามารถบริจาคผ่านบัญชี "ยุพา ซ้ำมุ้ง" ธนาคารกรุงไทย  สาขาสิริบรรณช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ หมายเลขบัญชี 846-0-01204-2 หรือโทรศัพท์หมายเลข 087-387-1852.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์