วอนผู้ใจบุญช่วยเด็กหญิงแฝดสยาม

จากกรณีที่ครอบครัวของนายมนัสและน.ส.วาสนา ร่มโพธิ์เย็น  ที่คลอดลูกสาวแฝดสยาม ที่มีลำตัวติดกันมี ขา 2 ข้าง มีแขน 4 แขน และหัว 2 หัว และไม่มีรูทวารขับถ่าย

โดยคลอดที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2552 ที่ผ่านมานั้น หลังจากที่แพทย์ได้ส่งตัวทารกไปเจาะข้างท้องน้อยเพื่อให้เด็กแฝดสยามได้ขับถ่ายอุจจาระที่โรงพยาบาลรามาธิบดี กรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งตั้งชื่อให้ว่าเด็กหญิงจรูณโรจน์ (น้องปาน) เด็กหญิงจรูณพันธุ์ (น้องปิ่น) ซึ่งแพทย์นัดผ่าตัดช่องรูทวารในวันที่ 30 สิงหาคม 2552 ที่จะถึงนี้ 
    
นายมนัส ร่มโพธิ์เย็น อายุ 28 ปี ผู้เป็นพ่อ มีฐานะยากจน มีอาชีพรับจ้างเชิดแห่มังกรมีรายได้วันละ 100 กว่าบาท

แต่ช่วงนี้งานไม่ค่อยมีจึงออกรับจ้างทำงานก่อสร้าง ในเมืองปากน้ำโพ ได้เงินมาก็ซื้อกับข้าวและนมผงมาให้ลูกเมียได้กิน ส่วนตัวเองบางครั้งก็ยอมอดมื้อกินมื้อเพื่อให้ลูกเมียได้อิ่ม ส่วนที่ทางแพทย์จะทำการผ่าตัดแยกตัวลูกออกจากกันนั้นตนเองยังทำใจไม่ได้ จะไม่ยอมให้ผ่าตัดอย่างแน่นอนเพราะสงสารลูก จะยอมเลี้ยงอย่างนี้ไปตลอดชีวิต
    
เมื่อวันที่ 29 เมษายนนี้ นายอำนาจ ศิริชัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์

พร้อมด้วยนางสาวอรพันธ์ ปรัสพันธุ์  ผู้อำนวยการกองพัฒนาคุณภาพชีวิตองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์และเจ้าหน้าที่ได้นำนมผงยี่ห้อ นูตรามีเยน ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภคและเครื่องใช้ที่จำเป็นอีกหลายอย่างไปมอบให้แฝดสยาม ที่บ้านเช่าเลขที่ 1681/15 หมู่ที่ 1 บ้านตลาดใต้ ตำบลนครสวรรค์ตก อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ 
    
นายอำนาจ ศิริชัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์กล่าวว่า ตนเองเคยไปเยี่ยมเด็กแฝดสยามตอนที่คลอดมาแล้วครั้งหนึ่งและได้มอบเงินส่วนตัวให้พ่อแม่ของเด็กแฝดสยามไปเจาะท้องน้อยเพื่อถ่ายอุจจาระได้


และต่อมาทราบข่าวว่าเด็กแฝดสยามได้กลับมาอยู่ที่บ้านเช่าแห่งนี้ จึงได้นำสิ่งของมามอบให้ ตนเองจะประสานงานกับเจ้าหน้าที่ในองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ตั้งศูนย์ช่วยเหลือรับบริจาคสิ่งช่วยครอบครัวแฝดสยามนี้ต่อไป จึงขอฝากประกาศเชิญชวนประชาชนผู้ใจบุญมีเมตตาที่จะช่วยเหลือครอบครัวเด็กแฝดสยามนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 056-803505 ในเวลาราชการได้ทุกวัน หรือสอบถามที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-6384482 ซึ่งเป็นหมายเลขโทรศัพท์ของนายมนัสโดยตรง หากประชาชนจะบริจาคเงินก็สามารถโอนเข้าบัญชี ธนาคารกรุงเทพ สาขาชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ ชื่อบัญชีนางสาววาสนา เชื้ออ่อน หมายเลขบัญชี 3810408918 ซึ่งเป็นบัญชีของผู้เป็นแม่เด็กแฝดสยาม  หรือหมายเลขบัญชี 8422095914 ชื่อบัญชีนายมนัส ร่มโพธิ์เย็น บัญชีธนาคารไทยพานิชย์ สาขาบิ๊กซี เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบัญชีของพ่อเด็กแฝดสยาม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์