วอนผู้ใจบุญ ช่วยด.ญ. ไม่มีรูทวารตั้งแต่เกิด ใช้ชีวิตทรมาน

วอนผู้ใจบุญ ช่วยด.ญ. ไม่มีรูทวารตั้งแต่เกิด ใช้ชีวิตทรมาน


มีเด็กหญิงร่างกายผิดปกติ ไม่มีรูทวารหนักมาตั้งแต่กำเนิด อาศัยอยู่กับตาและยาย จึงเดินทางไปที่บ้านดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง พบนางบุญมี อามาตย์มนตรี อายุ 48 ปี อาศัยอยู่กับสามี มีอาซีพ เลี้ยงวัว และรับจ้างทั่วไป และหลานสาวอีก 2 คน คนหนึ่งร่างกายผิดปกติคือ ด.ญ.อาราดา หรือน้องอันดา อามาตย์มนตรี อายุ 3 ขวบ ไม่มีรูทวารในการขับถ่าย แพทย์ได้เจาะรูที่ท้องในการขับถ่ายไว้ตั้งแต่เกิด ทำให้ขับถ่ายไม่เป็นเวลา มักขับถ่ายออกมาเกือบตลอดเวลา อีกคนเป็นน้องสาวร่างกายปกติดีคือด.ญ.นศริศรา อามาตย์มนตรี อายุ 1 ขวบ 10 เดือน

นางบุญมี เปิดเผยว่า น้องอันดา เป็นลูกของ น.ส.สุมาลี อามาตย์มนตรี อายุ 26 ปี ลูกสาวของตนที่อยู่กินกับนายเดือน วิชามาตย์ อายุ 25 ปี สามี ซึ่งทั้งคู่ทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านอาหารใน กทม. ตอนลูกสาวตั้งท้องน้องอันดา ได้ไปฝากครรภ์ไว้กับหมอที่ ร.พ.รามาธิบดี หมอได้ทำการอัลตราซาวด์ ทราบว่าน้องอันดาไตโต จนท้องมา 7 เดือน ตัวน้องอันดา บวมอยู่ในท้อง ต้องผ่าตัดเอาเด็กออกมา มิเช่นนั้นอาจเสียชีวิตทั้งแม่และลูก หลังผ่าตัดออกมาพบว่าน้องอันดาไม่มีรูทวารหนัก แพทย์ได้ทำการเจาะรูที่ท้อง เพื่อในการขับถ่ายออกเสียออกมา ต้องนอนรักษา ห้องไอซียูอยู่โรงเพยาบาล 2 เดือน หมดค่ารักษาไป 3 หมื่นบาท ลูกสาวจึงได้โทรศัพท์มาปรึกษา

นางบุญมี กล่าวต่อว่า ต่อมาตนและสามี จึงได้เดินทางไปรับหลานสาวมารักษาต่อที่บ้านในจ.อุดรธานี ซึ่งน้องอันดา ยังเป็นโรคหัวใจรั่วด้วย ในช่วงแรกน้องอันดา ติดเชื้อในระบบปัสสาวะอยู่ตลอดเวลา ต้องพาไปรักษาที่ ร.พ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ทุกเดือน เสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางครั้งละ 3,000 บาท ต้องนอนรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล 14 วัน ทุกครั้ง ต่อมาน้องอันดา อายุ 8 เดือน ทางโรงพยาบาลได้ส่งตัวไปเย็บผนังกั้นผ่ารูทวารหนัก ที่ โรงพยาบาลศิริราช แต่ก็ยังขับถ่ายไม่ได้เหมือนคนปกติ ในช่วงแรกลูกสาวและลูกเขย ส่งเงินมาให้มาช่วยค่ารักษา น้องอันดา เดือนละ7,000 บาท แต่พอมาระยะหลังเศรษฐกิจไม่ดี ส่งมาให้ เดือนละ 2- 3 พันบาท ทำให้ตอนนี้ไม่มีเงินค่าเดินทางพาน้องอันดาไปรักษา ซึ่งทาง ร.พ.อำเภอหนองวัวซอ ได้ให้ยาเบตาดีนและแอลกอฮอล์ พร้อมสำลีฟรี เพราะใช้สิทธิ์บัตรทองรักษา โดยจะใช้ทาแผลที่เจาะรูหน้าท้องต้องทำความสะอาด น้องอันดา ไม่สามารถเข้าโรงเรียนได้ เนื่องจากกลัวว่าเพื่อนวัยเดียวกัน จะดึงสายยางออก หรือไม่กลัวหกล้มจะได้รับการกระทบกระเทือนที่บริเวณหน้าท้อง

นางบุญมี กล่าวต่อไปอีกว่า วอนขอผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือน้องอันดา ให้ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้น้องอันดา จะได้ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไป โดยสามารถโอนเงินมาช่วยเหลือได้ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หมายเลขบัญชี 019438023097 สาขาโนนหวาย จ.อุดรธานี ชื่อนางบุญมี อามาตย์มนตรี เพื่อจะได้นำเงินไปรักษาน้องอันดาต่อไป

Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์