วอนบริจาคช่วยสาวป่วยโรคอ้วน

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. นางช่อฟ้า มหาวินิจฉัยมนตรี นายกเหล่ากาชาด จ.กาญจนบุรี พร้อมคณะ และนายวิสุทธิ์ วอนเพียร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวังศาลา อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 44/2 หมู่ 4 ต.วังศาลา อ.ท่าม่วง เพื่อช่วยเหลือ นางวัชรีย์ เนียวนวม อายุ 47 ปี ที่นอนป่วยด้วยโรคอ้วน และยังป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ เนื่องจากมีน้ำหนักตัวกว่า 350 ก.ก. ส่วนนายวัน ทายา อายุ 55 ปี สามี ป่วยเป็นโรคหัวใจมานานกว่า 3 ปี ไม่สามารถทำงานหนักได้ และต้องคอยดูแลภรรยาที่ป่วยเป็นโรคอ้วน

นางวัชรีย์ เล่าว่า ตนเคยทำงานที่โรงงานน้ำตาลที่ อ.ท่ามะกา เมื่อประมาณ 8 ปีที่แล้ว เกิดหกล้มในห้องน้ำที่บ้าน

จากนั้นไปรักษาตัวที่ร.พ.มะการักษ์ การรักษาตัวครั้งแรกไม่มีปัญหาอะไร แต่ต่อมากลับมีอาการอ้วนขึ้นตลอดเวลา และไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตลอด กระทั่งเงินทองที่สะสมมาหมดไปกับการรักษา จึงนำบ้านไปจำน่องกับนายทุน เพื่อนำเงินมาเป็นค่ารักษาตัว แต่ก็ยังรักษาไม่หาย แถมน้ำหนักตัวยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากตนไม่มีเงินที่จะรักษา จึงอยู่ตามมีตามเกิด ซ้ำร้ายกลับต้องมาป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์อีก ร่างกายไม่สามารถขยับได้เลย มีเพียงแขนด้านซ้ายเท่านั้นที่ยังพอยกขึ้นยกลงได้ ส่วนตรงก้นสะโพกมีเนื้อยื่นออกมาจนแข็ง เจ็บปวดและทรมานมาตลอด 8 ปี ส่วนการขับถ่ายต้องขับถ่ายใส่กระโถนบนที่นอน จากนั้นให้สามีที่ป่วยเป็นโรคหัวใจเอาไปทิ้ง บางวันตนไม่มีเงินซื้ออาหาร ต้องให้สามีไปขอข้าวที่วัดมากินเพื่อประทังชีวิต

ด้านนางช่อฟ้า กล่าวว่า หลังจากทราบถึงสาเหตุจึงประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ

เบื้องต้นจะประสานไปที่สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อหาทางช่วยเหลือและนำตัวไปรักษา เนื่องจากผู้ป่วยไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เพราะมีน้ำหนักตัวกว่า 300 ก.ก. และยังป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์อีกด้วย ส่วนสามีที่คอยดูแลก็อายุมากแล้ว และยังป่วยเป็นโรคหัวใจอีกต่างหาก ซึ่งกาชาดกาญจนบุรีจะเร่งหาทางช่วยเหลือ

นายวิสุทธิ์ วอนเพียร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวังศาลา เปิดเผยว่า ได้จัดหาที่ดินเพื่อปลูกบ้านให้กับนางวัชรีย์กับสามีที่ป่วยเป็นโรคหัวใจไว้จำนวน 60 ตารางวา

เนื่องจากบ้านหลังที่ 2 สามีภรรยาอาศัยอยู่ทุกวันนี้จะถูกยึดคืนสิ้นเดือนนี้แล้ว เนื่องจากนางวัชรีย์นำบ้านหลังดังกล่าวมีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เศษ พร้อมบ้านนำไปจำนองไว้กับนายทุนเมื่อหลายปีก่อน 5 หมื่นบาท เพื่อนำเงินมารักษาตัว แต่ไม่มีเงินที่จะไปไถ่ถอนคืน ทางเทศบาลเคยรวบรวมเงินจนได้ครบตามจำนวน รวมทั้งต้นทั้งดอกเป็นเงิน 150,000 บาท เพื่อนำไปไถ่ถอนจากนายทุน แต่เมื่อนำเงินจำนวนดังกล่าวไปไถ่ถอน ทางเจ้าหนี้กลับไม่ยอม จะยึดที่ดินอย่างเดียว ทำให้ทางเทศบาลต้องหาที่ดินเพื่อปลูกบ้านให้กับครอบครัวดังกล่าวอยู่อาศัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นนางช่อฟ้าจะนำเงินมาช่วยเหลือครอบครัวของนางวัชรีย์จำนวน 10,000 บาท

ส่วนน้ำหนักของนางวัชรีย์ชั่งล่าสุดได้ถึง 350 ก.ก. และมีไขมันบริเวณสะโพกและขาทั้ง 2 ข้าง เมื่อใช้มือกดจับดู รู้สึกว่าแข็งมาก นางวัชรีย์เจ็บปวดอย่างมาก วอนผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่ "หมายเลขบัญชี 02-1303-20-062888-4 ธนาคารออมสิน สาขาท่าเรือ"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์