วอนช่วยเหลือ 3ตา-หลาน ถูกแม่ทิ้งต้องนอนข้างถนน

วอนช่วยเหลือ 3ตา-หลาน ถูกแม่ทิ้งต้องนอนข้างถนน

เรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย 3 ตา-หลาน เดินทางตามหาแม่ที่ทิ้งลูกไว้สถานสงเคราะห์ หนีมามีรักใหม่ในเมืองกรุง ไม่มีเงินต้องกินนอนข้างถนน "ตา" ตัดพ้อ "จะรักใคร จะอยู่กับใคร พ่อไม่ว่า แต่อยากให้รักลูกตัวเองบ้าง"

เมื่อวันที่ 13 พ.ค ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของ ตา-หลาน จากเฟซบุ๊ก Ruj Singngoen ที่เดินทางมาตามหาแม่จาก จ.สงขลา

 พร้อมระบุว่า “ช่วยกันหน่อยแชร์หน่อยนะครับลุงถูกลูกทิ้งไว้ มีตังติดตัวอยู่ 3 บาท มาจาก อ.หาดใหญ่ แม่ทิ้งลูกไว้ที่สถานสงเคาระห์ ลุงเป็นหวงหลานเลยไปเอาหลานออกมา นั่งรถไฟมาเพื่อมาหาลูกสาวที่กรุงเทพฯ แต่ลูกสาวหนีทิ้งลุงกับลูกไว้ แกไม่มีตังเลย ใครอยากช่วยเหลือลุงโทร 095-086-2030 สงสารเด็กมากๆ ช่วยกันหน่อยนะครับ ใครพอจะช่วยได้ช่วยกันนะ ชีวิตลุงน่าสงสารมาก ยังดีที่ไม่ทิ้งหลาน ผมฟังแล้วน้ำตาจะไหล คนเป็นพ่อแม่ทำไม่ลงจริง ๆ แบบนี้ ตอนนี้พี่หนึ่งกับพี่เอกำลังหาห้องให้เด็กนอนก่อนคืนนี้ เห็นแล้วสงสารเด็กมาก นอนให้ยุงกัดร้องไห้ตลอดเวลา โดยเฉพาะไอ้ตัวเล็ก น้องไม่สบายด้วย คนโต 4 ขวบ คนเล็ก 3 ขวบ คนที่เป็นลูกสาวลุงเห็นโพสต์ผมแล้วช่วยติดต่อพ่อด้วยนะครับ ถึงคุณไม่รักพ่อแต่ลูกๆ คุณไม่รักเขาหรอ คุณไม่สงสารเขาเหรอคับ เขาต้องมาลำบาก คุณทิ้งพ่อคุณกับลูกคุณได้ไง ตอนนี้ผมก็ช่วยเท่าที่จะทำได้”

 ภายหลังเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นใจและสนใจอยากช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวเป็นจำนวนมาก


 ล่าสุดผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้ติดต่อไปยัง นายเชน (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี ตาของเด็กทั้งคู่ โดย นายเชน เล่าว่า เด็กทั้งสองคนเป็นหลานแท้ๆของตนเอง คนโตอายุ 4 ขวบ ส่วนคนเล็ก อายุ 3 ขวบ เดิมตนและครอบครัวพื้นเพเป็นคน จ.สงขลา แต่ภายหลังได้มาทำงานที่ จ.ชัยภูมิ ต่อมาลูกสาวของตน ซึ่งเป็นแม่ของเด็กได้ทิ้งลูกไว้ที่สถานสงเคราะห์ใน จ.สงขลา แล้วหนีไป ตนจึงไปรับหลานออกมา และเดินทางไปตามหาแม่ที่ อ.หาดใหญ่ แต่ไม่พบ

 เมื่อทราบว่าลูกของตนหนีไปอยู่กับคนรักใหม่ที่กรุงเทพฯ จึงพาหลานนั่งรถไฟฟรีจาก อ.หาดใหญ่ มากรุงเทพฯ


 เมื่อคืนวันที่ 11 ที่ผ่านมาและถึงกรุงเทพฯในวันที่ 12 พ.ค. แต่ไม่สามารถติดต่อแม่ของเด็กได้ ซึ่งหลังจากที่ลูกสาวตนทิ้งหลานๆไว้ก็เป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้วที่ตนต้องหยุดงานในโรงงานที่ จ.ชัยภูมิ เพื่อมารับหลานตามหาแม่ ทำให้ตอนนี้ไม่มีรายได้เพราะต้องดูแลหลานทั้งคู่ โดยใช้เงินก้อนสุดท้ายเป็นค่าเดินทางและค่ากินอยู่ บางครั้งติดต่อลูกสาวได้บ้าง แต่เมื่อไปถึงสถานที่ที่นัดกันกลับไม่พบและติดต่อไม่ได้ ซึ่งหลานๆก็ป่วยไม่สบายบ้าง ทั้งนี้หากตามหาลูกสาวไม่พบอาจต้องพาหลานกลับไปอยู่สถานสงเคราะห์ที่ จ.สงขลา บ้านเกิด และอยากฝากไปถึงลูกสาวด้วยว่า “จะรักใคร จะอยู่กับใครพ่อไม่ว่า แต่อยากให้รักลูกของตัวเองบ้าง และอยากขอบคุณผู้ใจบุญที่ให้การช่วยเหลือตากับหลานๆด้วย” นายเชน กล่าวทั้งน้ำตา

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์