วอนช่วยหนูน้อยโชคร้ายมะเร็งกินดวงตา

วอนช่วยหนูน้อยโชคร้ายมะเร็งกินดวงตา

วอนช่วยหนูน้อยโชคร้ายมะเร็งกินดวงตา แม่ใจสลายลูกเสี่ยงพิการ-ตาย ด้านพี่สาวหวังพึ่งป่ฏิหาริย์

วันนี้ (16 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่652ชุมชนหมู่บ้านเปรมปรีดิ์ หมู่5ซอยรังสิต-นครนายก54ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังได้รับแจ้งจากนางชะลอสะลาแก้ว อายุ46ปี ว่าน้องน่ารัก(นามสมมติ) ลูกชายวัย1ปี8เดือน ป่วยเป็นโรคมะเร็งที่จอตาด้านซ้าย และอาจต้องเป็นเด็กพิการบอดหรือเสียชีวิต หากไม่ได้รับการบริจาคดวงตาเพื่อผ่าตัดเปลี่ยนช่วยเหลือได้ทันกาล

นางชะลอ กล่าวทั้งน้ำตาว่า มีลูก 2 คน โดยคนแรกเป็นหญิง ซึ่งโตเป็นสาวแล้ว

ส่วนน้องภูมิ ถือว่าเป็นลูกหลง เพราะคิดว่าอายุมากไม่น่าจะท้องแล้ว แต่เมื่อลูกเกิดมาก็ดีใจมาก และตั้งแต่เลี้ยงมาก็ไม่เคยป่วยหนัก จะมีบ้างที่มีอาการของโรคหอบเท่านั้น แต่ช่วงหลังสังเกตเห็นตาลูกเริ่มเหล่ ทั้งยังมีขี้ตาเยอะผิดปกติ จึงพาไปหาหมอ และต้องตกใจแทบช็อกเมื่อทราบว่าลูกป่วยหนัก ถึงขั้นต้องผ่านำลูกตาออกในวันที่ 20 ก.พ.นี้ ทันที เนื่องจากเชื้อมะเร็งลุกลามกินไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว จึงอยากขอให้ผู้มีจิตเมตตายื่นมือเข้ามาช่วยเหลือด้วย

ด้าน น.ส.เกวลีสะลาแก้ว22 ปี พี่สาวของหนูน้อย กล่าวอย่างเศร้าสร้อยว่า ปกติน้องจะเป็นเด็กร่าเริง
 
แต่เดือนเศษที่ผ่านมากลับเปลี่ยนไปมีอาการงอแงคล้ายเจ็บปวดทั้งยังมักขยี้ตาบ่อยเป็นประจำ ห้ามก็ไม่ฟัง อีกทั้งเห็นว่าตาของน้องเริ่มเอียงตก จึงพาน้องไปพบแพทย์ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน กระทั่งเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา สังเกตเห็นดวงตาของน้องเป็นวาวใส จึงลองค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต และพบกับบทความของ ศ.พญ.ละอองศรีอัชชะนียะสกุล ภาควิชาจักษุวิทยา อธิบายถึงอาการของโรคมะเร็งจอตา ตรงกับอาการของน้อง จึงพาไปพบแพทย์อีกครั้ง และต้องอึ้งเมื่อทราบว่าน้องต้องผ่าตัดด่วน เพื่อรักษาชีวิต จึงอยากวอนให้ผู้ใจบุญช่วย โดยการขอรับบริจาคลูกตาเด็ก ซึ่งส่วนตัวคิดว่าคงเป็นเรื่องยาก แต่ยังหวังให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นในครอบครัว

"มะเร็งชนิดนี้ถือเป็นอันดับ3ที่พบในเด็ก ส่วนใหญ่จะมีอายุน้อยกว่า5ปีโดยอาจเกิดขึ้นกับตาข้างเดียวหรือพร้อมกัน2ข้างก็ได้ ในประเทศไทยมีรายงานผู้ป่วยใหม่ประมาณ30-40รายต่อปีโดยเด็กที่เป็นจะมีลักษณะตาวาวมีสีขาวใสวาวกลางตาดำ ประกอบกับมีตาเหล่ ตาอักเสบ หรือม่านตา2 ข้างสีไม่เหมือนกัน และยังไม่รายงานเรื่องสาเหตุที่แน่ชัด ทำให้การวินิจฉัยโรคนี้ทำได้ช้าคือจะเริ่มสังเกตเห็นเมื่ออายุประมาณ2ขวบแล้ว ทำให้ไม่มีการเตรียมใจมาก่อนเลย" พี่สาวหนูน้อยผู้โชคร้าย กล่าว.



วอนช่วยหนูน้อยโชคร้ายมะเร็งกินดวงตา



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์