วอนช่วยหนูน้อยสมองนอกกะโหลก

วอนช่วยหนูน้อยสมองนอกกะโหลก


วันนี้(14พ.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบเด็กน้อยวัยเดือนเศษ เกิดมามีสมองอยู่นอกกะโหลกศรีษะ ส่วนนิ้วมือ และนิ้วเท้าด้านขวามีแค่อย่างละ 4 นิ้ว มีจมูก 1 รู พ่อแม่มีฐานะยากจน วอนผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงินช่วยในการนำน้องเดินทางไปรักษารวม 6 ครั้งแต่ก็ยังไม่ได้รับการรักษาโดยครั้งล่าสุดทางโรงพยาบาลขอนแก่นขาดเครื่องหายใจไม่มีพอที่จะช่วยน้องจึงยังไม่ได้รับการผ่าตัด

จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 103 หมู่ที่ 5 บ้านคำนางโอก ต.ร่มเกล้า อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร พบชาวบ้านนับร้อยจับกลุ่มอยู่บริเวณหน้าบ้าน ภายในบ้านพบน้องต้าน หรือด.ช.มานะชัย ใจบุญ อายุเดือนเศษ นอนอยู่บนเตียง มีนางยุพิน ใจบุญ อายุ 35 ปี ผู้เป็นแม่ และนายทองคำ ด้วงเอก อายุ 34 ปี ผู้เป็นพ่อ พร้อมด้วยญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านนั่งล้อมดูน้องต้าน ด้วยความเอ็นดู

สอบถามนางยุพิน แม่น้องต้าน ทราบว่า ขณะนั้นอยู่ในครรภ์ได้ 6 เดือน แพทย์ทำการอัลต้าซาวด์ พบว่าน้องต้านไม่ค่อยจะแข็งแรง พอกลับมาบ้านก็พยายามทานอาหารบำรุงร่างกาย ต่อมา 2 เดือน เกิดน้ำคล่ำแตก แพทย์จึงได้ทำการผ่าตัดทำคลอด อายุครรภ์ 8 เดือน หลังผ่าตัดออกมาพบน้องต้านมีน้ำหนักเพียง 2,310 กรัม มีสมองอยู่นอกกะโหลกศีรษะ ลักษณะเป็นก้อนขนาดใหญ่ยื่นออกมา 2 ก้อน แพทย์บอกในก้อนดังกล่าวมีทั้งสมอง และน้ำ ส่วนนิ้วมือ นิ้วเท้าด้านขวา มีอย่างละ 4 นิ้ว มี รูจมูกเพียงรูเดียว ตอนน้องต้านคลอดออกมาไม่สามารถดูนมเองได้ แพทย์ต้องให้อาหารทางสายยาง ปัจจุบันน้องต้านดูดนมเองได้แล้ว แต่ต้องดูดนมขวดเท่านั้น เนื่องจากแม่ไม่มีน้ำนม
 

นางยุพินบอกอีกว่า ตอนนี้น้องต้าน แข็งแรงดีขึ้น ในวันที่ 3 ธ.ค. นี้ แพทย์โรงพยาบาลศรีนครินทร์ นัดให้นำน้องต้าน มาตรวจอีกครั้ง เพื่อทำการผ่าตัดศัลยกรรม แต่ด้วยฐานะยากจน ประกอบกับช่วงนี้ทั้งตนและสามี ไม่ค่อยได้ออกทำงานรับจ้างกรีดยาง เนื่องจากต้องช่วยกันดูแลน้องต้าน จนญาติๆ และเพื่อนบ้านช่วยบริจาคคนละ 50 - 100 บาท ซื้อนมให้น้องต้าน  ส่วนที่หมอนัดสามีต้องขอเลื่อนออกไปก่อนแล้ว เนื่องจากที่พาน้องต้านเดินทางไปพบแพทย์ 5-6 ครั้ง เงินใช้จ่ายหมดแล้ว ไม่มีค่าเดินทาง จึงอยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ในการเดินทางพาน้องต้านไปทำการรักษา และค่านม

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า แพทย์แนะนำและขอร้องให้ผู้ที่จะมาเยี่ยมน้องต้าน ขอให้เยี่ยมดูห่างๆ เนื่องจากเกรงว่าจะติดเชื้อจากคนมาเยี่ยมได้ง่าย ขณะที่นางยุพิน และนายทองคำ แม่กับพ่อ หวังที่จะเห็นน้องต้าน หายจากความผิดปกติ

ทั้งนี้หากผู้ใจบุญมีความประสงค์จะช่วยเหลือครอบครัวน้องต้าน สามารถบริจาคได้โดยตรงผ่านบัญชีชื่อนางยุพิน ใจบุญ ธนาคารกรุงไทย สาขา นิคมคำสร้อย เลขที่บัญชี 427-0-16201-5 ออมทรัพย์  หรือสอบถามโดยตรงที่หมายเลขโทรศัพท์ 088 – 3735449 ,  080 - 1582398


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์