วอนช่วยหนุ่มอ้วนหนัก 215 กก.

วอนช่วยหนุ่มอ้วนหนัก 215 กก.

วอนช่วยผู้ป่วยโรคอ้วน และสารพัดโรครุมเร้า ทรมานมานับสิบปี ต้องเข้า ออก โรงพยาบาลรักษาตัวตลอด

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งประสานจากนางแดง สังขทิพย์ อายุ 49 ปี พักบ้านเลขที่ 160 หมู่ 4 บ้านคำสง่า ต.นาคำ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เพื่อให้ช่วยเป็นสื่อกลางประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้มีใจกุศลยื่นมือเข้าสช่วยเหลือนายพีระศักดิ์ หรือฮีโน่ สังขทิพย์ บุตรชาย ป่วยเป็นโรคอ้วนน้ำหนักตัวถึง 215 กิโลกรัม ต้องดำเนินชีวิตประจำวันอย่างยากลำบาก เนื่องจากเคลื่อนไหวร่างกายไม่สะดวก หลังทราบข้อมูลผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว สภาพเก่าซอมซ่อ ภายในบ้านมีเพียงมีตู้เสื้อผ้าเก่า ๆ แ ละเครื่องใช้ไม้สอยไม่กี่ชิ้น แต่ไม่พบนายพีระศักดิ์ เนื่องจากล้มป่วยลง และถูกส่งเข้ารักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชบ้านดุง เมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

นางแดง กล่าวว่า ตนมีอาชีพทำนามีลูก 2 คน คือนายพีระศักดิ์ หรือฮีโน่ สังข์ทิพย์ อายุ 27 ปี และนายโชด สังข์ทิพย์ อายุ 21 ปี

ส่วนสามีเสียชีวิตเมื่อ 9 ปีก่อน ที่ผ่านมาแม้จะมีที่ดินทำกินเป็นของตนเอง แต่ครอบครัวของตนก็ต้องใช้ชีวิตอย่างยากแค้นลำเค็ญมาโดยตลอด แต่สภาพดินฟ้าอากาศไม่เอื้ออำนวยจึงได้ผลผลิตไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยต้องเป็น หนี้สินพะรุงพะรัง จนต้องให้นายพีระศักดิ์ ออกจากโรงเรียน เมื่อตอนจบ ป.4 เพื่อมาช่วยทำนา และประหยัดค่าใช้จ่าย ปกติบุตรชายคนนี้เป็นคนที่ขยันขันแข็งช่วยเหลืองานอย่างไม่เห็นแก่เหน็ด เหนื่อย แต่ทั้งที่ลูกชายก็รับประทานอาหารเหมือนคนทั่วไป คือ 1 จานก็อิ่มแล้วแต่น้ำหนักกลับเพิ่ม และร่างกายเริ่มอ้วนขึ้นอย่างต่อเนื่อง กระทั่งอายุได้ 20 ปีมีน้ำหนักถึง 190 กิโลกรัม แต่ก็ยังพอเดินไปไหนได้ ช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง แต่น้ำหนักของบุตรชายก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น กลับเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ กระทั่งปัจจุบันนี้หนักถึง 215กิโลกรัมไม่สามารถจะเดินเหิน หรือช่วยตัวเองได้เหมือนก่อนซ้ำความอ้วนยังส่งผลให้บุตรชาย มีอาการเหนื่อย แน่นท้อง ตัวบวม และ ผื่นขึ้นตามตัว จนตนต้องนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาบ่อยครั้งจนเงินทองเริ่มร่อยหรอไปเรื่อยๆ พออาการดีหน่อยก็ต้องพาลูกกลับมาดูแลกันตามมีตามเกิดที่บ้าน

ผู้สื่อ ข่าวได้เดินทางไปเยี่ยมหนุ่มอ้วน ที่รพ.สมเด็จพระยุพราช บ้านดุง เพื่อสอบถามถึงอาการป่วยโดยได้รับการเปิดเผยสั้น ๆว่า

ตนรู้สึกเหนื่อย ทรมานมาก อยากจะลดน้ำหนักลงให้เป็นปกติแต่ก็ทำไม่ได้เนื่องจากฐานะทางบ้านยากจนจึงฝาก วิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้มีเมตตาจิต ช่วยบรจิาคเงินหรือโอนเงินเป็นค่ารักษาพยาบาล โดยติดต่อที่ นางแดง สังข์ทิพย์ หมายเลข โทร. 0850961442 หรือบริจาคได้ที่นางแดง สังข์ทิพย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ เลขที่บัญชี 01-6052070115 สาขาบ้านดุง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์