วอนช่วยหญิงชราขาบวมยากจน


         เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 มี.ค. ผู้สื่อข่าวจ.ชลบุรี ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีหญิงชราลูกจ้างร้านซักรีดป่วยเป็นโรคประหลาดมีอาการขาบวมใหญ่โตข้างเดียว อาศัยอยู่ภายในห้องเช่าชุมชนต้นไทร สวนสาธารณหนองตะเคียน (สวนกรมหลวงชุมพร)  ม.2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จึงรุดไปตรวจสอบ พบหญิงชราคนดังกล่าวทำงานอยู่ภายในร้านซักรีดเลขที่ 595/9  ม.2 ต.สัตหีบ โดยมี น.ส.สนธยา ธรรมวัฒน์ อายุ 28 ปี เจ้าของร้านนั่งอยู่ด้วย จึงเข้าสอบถามทราบชื่อนางกอบกุล ภูประไพ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 595/2 ม.2 ต.สัตหีบ พร้อมกับให้ดูขาขวาที่มีอาการบวมใหญ่ วัดรอบได้ประมาณ 20 นิ้ว มีอาการฟกช้ำตั้งแต่โคนขาถึงปลายเท้า
     นางกอบกุล เล่าวว่า เป็นชาวจังหวัดนราธิวาส ย้ายตามบิดาและมารดามาอยู่ที่สัตหีบตั้งแต่ อายุ 3 ขวบ จนโตและมีสามีที่สัตหีบ อยู่กินกันจนมีลูกสาวและชายรวม 2 คน อยู่กินกันได้กว่า 30 ปี ก็หย่าร้างกันโดยสามีนำลูก 2 คนไปด้วย ชีวิตตอนนี้ต้องอยู่เพียงลำพัง ส่วนอาการขาที่บวมโตนั้น เกิดขึ้นเมื่อปี 2539 แต่ไม่ใหญ่โตมากนัก ได้พยายามรักษามาโดยตลอด จนเงินที่สะสมไว้ไม่เพียงพอ จึงต้องออกมาหางานทำ แต่อาการขาที่เริ่มใหญ่โตขึ้นนั้น ทำให้ไม่มีหน่วยงานใดรับเข้าทำงาน ต้องอาศัยเช่าบ้านอยู่และขอทำงานกับร้านซักรีดตรงข้ามห้องเช่าโดยได้ค่าแรงเดือนละ 2,000 บาท แต่ต้องจ่ายค่าเช่าห้องเดือนละ 1,000 บาท เงินที่เหลือได้เก็บเอาไว้ใช้ซื้ออาหาร หากวันไหนไม่มีเงินก็ได้เพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียงแบ่งปันอาหารมาให้พอประทังชีวิตไปวันๆ แต่มาระยะหลังอาการปวดบวมที่ขาใหญ่ขึ้น แต่ก็ไม่มีปัญญาหาเงินมารักษา จึงอยากข้องร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ใจบุญที่มีจิตเมตตากรุณาให้ความช่วยเหลือด้วย
     น.ส.สนธยา กล่าวว่า ตนเห็นนางกอบกุลป่วยมานานแล้วแต่ระยะหลังมีอาการกำเริบอย่างรุนแรงไม่มีงานทำ ประกอบกับได้เข้ามาพักอาศัยอยู่ในห้องใกล้กัน เกิดความสงสารจึงได้จ้างให้ทำงานภายในร้านซักรีดของตน เพื่อให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์