วอนช่วยลุงป่วยโรคสะเก็ดเงิน

วอนช่วยลุงป่วยโรคสะเก็ดเงิน

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายอนุรักษ์ หลานน้อย อายุ 51 ปี ชาว ต.คลองพน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ว่า
 
พบชาวบ้านมีฐานะยากจนป่วยเป็นโรคประหลาด ผิวหนังแตกและลอกออกเป็นแผ่นๆ ตามร่างกาย นอนทุกข์ทรมานอยู่ภายในบ้านมานานกว่า 1 ปีเห็นแล้วน่าเวทนา จึงไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 212 ม.10 ต.คลองพน ปลูกอยู่ริมถนน พบนายหมาดดล สูทอก อายุ 55 ปี อาชีพทำสวน นอนอยู่บนที่นอนกลางบ้าน สภาพผิวหนังเป็นสีดำคล้ายถูกไฟไหม้ และลอกออกเป็นแผ่นๆ ทั่วร่างกาย นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด โดยมีนางเกสร สูทอก อายุ 56 ปี ภรรยา คอยดูแล

นายหมาดดลเล่าว่า เริ่มล้มป่วยด้วยโรคประหลาดนี้มานานกว่า 1 ปี โดยหมอบอกว่าน่าจะเป็นโรคสะเก็ดเงิน
 
ตอนแรกเป็นผื่นคันตามร่างกาย จากนั้นผิวหนังก็แตกเป็นแผ่นๆ และมีอาการปวดแสบปวดร้อน ไปหาหมอโรคผิวหนังที่โรงพยาบาลและคลินิกหลายแห่งใน จ.กระบี่ และต่างจังหวัด แต่ก็รักษาไม่หาย ล่าสุดมีอาการหนักและยังคันตามตัวตลอดเวลาจนไม่ได้หลับได้นอน กลางคืนต้องสะดุ้งตื่นขึ้นมาเพราะเจ็บปวดทุกข์ทรมานมาก ปวดทั้งร่างกาย

นางเกสรกล่าวว่า ตนและสามีมีอาชีพทอดไก่ขายมีรายได้วันละ 200-300 บาท
 
แต่หลังจากสามีป่วยหมดเงินค่าเดินทางและค่ารักษาครั้งละไม่ต่ำกว่า 3,000 บาท เงินที่สะสมไม่เหลือต้องหยิบยืมจากญาติพี่น้องบ่อยครั้ง ส่วนลูกๆ 4 คนมาดูแลเป็นครั้งคราวต่างแยกไปมีครอบครัวกันหมดแล้ว มีเพียงลูกชายคนสุดท้องอายุ 20 ปี แต่ก็มีสติไม่สมประกอบ ทุกวันนี้ก็รักษาหมอแผนโบราณตามบ้านแต่ก็ไม่ดีขึ้น จึงอยากวิงวอนผ่านสื่อให้หน่วยงานช่วยเหลือด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์