วอนช่วยน.ร.หญิง-ป่วยเนื้องอก ต้องใช้กะโหลกเทียม

วอนช่วยน.ร.หญิง-ป่วยเนื้องอก ต้องใช้กะโหลกเทียม

บุรีรัมย์ - นางสังวาลย์ พลขีดขิน อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 143 หมู่ที่ 7 บ้านหนองขาม ต.สวาย อ.เมือง ร้องขอความช่วยเหลือเรื่องบุตรสาว
 
คือ น.ส.หนึ่งฤทัย พลขีดขิน อายุ 18 ปี ที่สภาพศีรษะด้านซ้ายปูดบวมโต นอนบนเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ พร้อมเล่ารายละเอียดว่า บุตรสาวสอบปลายภาค ม.5 ที่โรงเรียนสวายจีกพิทยาคม เสร็จแล้วขอไปทำงานกับเพื่อนที่กทม.ได้ค่าแรงวันละ 210 บาท บอกว่าจะได้มาช่วยผ่อนภาระค่าใช้จ่ายในบ้าน เนื่องจากแม่ต้องทำงานคนเดียว จึงอนุญาตให้ไป หลังทำงานได้ 15 วัน ตรงกับวันที่ 30 มี.ค. ลูกสาวได้โทร.มาบอกว่าจะโอนเงินให้แม่ หลังจากโอนเงินเสร็จขับรถจักรยานยนต์กลับที่พัก ถูกรถปิกอัพพุ่งชนจนสลบ รักษาตัวที่โรงพยาบาลในกทม. ไม่รู้สึกตัวมา 15 วัน หมอบอกว่าสมองด้านซ้ายได้รับการ กระทบกระเทือนอย่างหนัก จากนั้นจึงได้นำตัวกลับมารักษาที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์

โดยเผยว่า ลูกสาวเป็นคนเรียนเก่งของโรงเรียน ได้เกรดเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.5 จนได้รับใบประกาศเกียรติคุณเป็นจำนวนมาก

ความฝันของลูกต้องการเป็นพยาบาล แต่มาเกิดเหตุขึ้นก่อน ตอนนี้ยังตั้งความหวังไว้ว่าลูกจะต้องหายกลับมาเรียนหนังสือได้เหมือนเดิม เพราะอาการเริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ปัญหาที่ศีรษะบวม ตอนนี้หมอยังช่วยอะไรไม่ได้ ต้องรอให้ศีรษะยุบตัวก่อนจึงจะนำกะโหลกเทียมใส่ให้ และหากต้องการรักษาให้ดีจะต้องใช้เงินร่วม 200,000 บาท ครอบครัวไม่มีเงิน เพราะมีฐานะยากจน ประกอบกับหนี้สินเดิมที่กู้ให้สามีไปออกรถรับจ้างยังใช้ไม่หมด อยากจะร้องขอให้ผู้ใจบุญช่วยนำบุตรสาวไปรักษาให้หายขาด เพื่อให้สามารถกลับมาเรียนหนังสือได้เหมือนเดิมอีกครั้ง ตอนนี้ต้องออกจากอาชีพแม่บ้านโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ จำเป็นต้องลาออกจากงานเพื่อมาดูแลลูกสาว เนื่องจากสามีที่มีอาชีพขับรถรับจ้างที่กทม.หายตัวไปโดยไม่ทราบสาเหตุ เมื่อ 4 ปีก่อน คาดว่าน่าจะหนีไปมีภรรยาใหม่แล้ว

หากผู้ใดต้องการช่วยเหลือสามารถบริจาคได้ที่หมายเลขบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาบุรีรัมย์ เลขที่บัญชี 297-4-49311-2 ชื่อบัญชี นางสังวาลย์ พลขีดขิน หรือโทร. 08-9579-8185


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์