วอนช่วยดญ.10ขวบ! ดูแลแม่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายเพียงลำพัง

วอนช่วยดญ.10ขวบ! ดูแลแม่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายเพียงลำพัง

วอนช่วยดญ.10ขวบ! ดูแลแม่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายเพียงลำพัง

 วันที่ 29 ต.ค. ภายหลังกลุ่มเพื่อนเตือนภัยได้มีการโพสต์ข้อความและรูปถ่ายของหนูน้อยวัย 10 ขวบ

ที่เฝ้าดูแลแม่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์เพียงลำพัง ผ่านโลกโซเชียลก็สร้างความเวทนาสงสารแก่ผู้พบเห็น ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ภายในตึกอายุรกรรม ชั้น 4 พบ ด.ญ.สาวิณี คงขัน หรือ น้องปลาย อายุ 10 ขวบ ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 64 ม.13 ต.ร่อนทอง อ.สตึก ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านหนองน้ำขุ่น ได้คอยเฝ้าดูแลปรนนิบัติ น.ส.สมศรี สร้อยนาค อายุ 41 ปี ผู้เป็นแม่ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้ระยะสุดท้ายที่นอนอยู่บนเตียงคนไข้อยู่ไม่ห่าง แสดงให้เห็นถึงความกตัญญูของหนูน้อยวัยเพียง 10 ขวบ ที่มีต่อผู้เป็นแม่บังเกิดเกล้า ทั้งสร้างความเวทนาสงสารแก่ผู้พบเห็น ซึ่งเบื้องต้นก็ได้มีหมอพยาบาลและประชาชนที่มาเยี่ยมผู้ป่วยภายในโรงพยาบาล ต่างก็พากันนำเสื้อผ้าอาหารมาบริจาค พร้อมให้กำลังใจน้องปลาย

 จากการสอบถามนางสมศรี ผู้เป็นแม่บอกว่า หลังจากล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ถูกส่งเข้าที่โรงพยาบาลสตึก

และส่งต่อมารักษาต่อยังโรงพยาบาลบุรีรัมย์เป็นเวลารวมกว่า 1 เดือน ก็มีเพียงน้องปลาย ลูกสาวคนสุดท้อง ที่มาคอยเฝ้าดูแล ทำให้น้องปลายต้องขาดเรียนเพื่อมาดูแลแม่ เนื่องจากสามีทอดทิ้ง ส่วนลูกสาวคนโตซึ่งมีอายุ 30 ปี ลูกชายคนรองอายุ 19 ปี ได้ออกจากบ้านไปทำงานและหายสาบสูญไปหลายปีแล้ว ไม่เคยกลับมาเหลียวแลเลย ส่วนลูกชายคนที่ 3 อายุ 13 ปี ก็บวชเป็นสามเณรอยู่ที่วัดในหมู่บ้าน

 น.ส.สมศรี ยังบอกด้วยว่า เมื่อก่อนตอนยังไม่ล้มป่วย ตนเหมือนเป็นเสาหลักของครอบครัว

แต่ละวันจะออกหาทำงานรับจ้างหาเลี้ยงลูก แต่พอล้มป่วยลงไม่สามารถไปทำงานได้ ก็ต้องเป็นภาระให้กับลูกสาวคนเล็ก ที่ต้องขาดเรียนมาดูแลแม่ แต่สิ่งที่ต้องการที่สุดในตอนนี้ คือ อยากให้ลูกสาวและลูกชายคนโตทั้ง 2 กลับมาบ้านเพื่อมาดูแลน้อง เพราะกลัวว่าหากตนเป็นอะไรไป ซึ่งก็คงเหลือเวลาอีกไม่นาน จะไม่มีใครดูแลน้องปลาย จึงอยากวิงวอนถึงผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือส่งเสียน้องปลาย ให้ได้เรียนสูงๆ เพื่อจะได้มีงานทำสามารถเลี้ยงตัวเองได้ เพราะแม่ฐานะยากจนไม่มีทรัพย์สินอะไรไว้ให้ลูก

 ด้านนางพวงพิศ ยางนอก ผู้ช่วยพยาบาล ประจำโรงพยาบาลบุรีรัมย์

บอกว่า ด้วยความกตัญญูของน้องปลาย ที่มีต่อแม่ก็สร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็น อย่างไรก็ตามก็อยากวิงวอนขอความเมตตา หากผู้ใจบุญหรือผู้จิตศรัทธาต้องการช่วยเหลือน้องปลาย ลูกกตัญญูก็สามารถบริจาคได้ที่ชื่อบัญชี น.ส.สมศรี สร้อยนาค หมายเลขบัญชี 330-0-31018-0 บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาสตึก  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์