วอนช่วยดช.3ขวบ ป่วยมะเร็งตาบอด

สุดรันทด หนูน้อยวัย 3 ขวบป่วยเป็นโรคมะเร็งตา จนตาบอดสนิททั้งสองข้าง

แม่เผยแรกเกิดมองเห็นเหมือนเด็กทั่วไป พออายุได้ 2 เดือนเริ่มผิดปกติตาข้างซ้ายมีจุดดำๆ หมอต้องควักลูกตาออกแล้วใส่ตาเทียมให้ ต่อมาเริ่มมีอาการด้านขวามีจุดแดงคล้ายหัวไม้ขีดไฟต้องควักตาออกอีกข้าง สงสารลูกชาย เวลาปวดตาจะร้องโอดครวญ วอนผู้มีเมตตาช่วยเหลือรักษาด้วย เพราะครอบครัวขัดสน

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเด็กป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ดวงตา

โดยพักอาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 47/2 หมู่ 5 ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าชื่อ ด.ช.ณัฐพงษ์ ลือโฮ้ง หรือน้องเฟรม อายุ 3 ขวบ ป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ลูกตาจนตาบอดทั้ง 2 ข้าง โดยระหว่างนั้นนางปราณี ลือโฮ้ง อายุ 26 ปี มารดา กำลังเตรียมตัวเดินทางพาลูกชายไปโรงพยาบาลมหาราช จ.เชียงใหม่ เนื่องจากแพทย์ได้นัดไปตรวจนัยน์ตา

นางปราณี เล่าถึงอาการของบุตรชายว่า ด.ช.ณัฐพงษ์เกิดมาเหมือนเด็กปกติทั่วไป มองเห็นตามปกติ ต่อมาตาข้างซ้ายเริ่มมีจุดดำๆ และมองไม่เห็นตั้งแต่อายุได้ 2 เดือน

พาไปรักษาโรงพยาบาลแพร่ ท้ายที่สุดเปลี่ยนไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราช จ.เชียงใหม่ จนในที่สุดหมอก็ตัดสินใจผ่าตัดเพื่อเอาลูกตาข้างซ้ายออก และใส่ลูกตาเทียม และต่อมาเริ่มอาการที่ตาด้านขวา สังเกตเห็นว่ามีจุดสีแดงคล้ายหัวไม้ขีดไฟ และนูนขึ้นเรื่อยๆ จนต้องไปหาหมอเพื่อรักษาให้จุดที่นูนหายไป

แม่ของหนูน้อยเล่าอีกว่า แต่ยิ่งรักษาก็ยิ่งทำให้จุดที่นูนแตก อาการก็ไม่ดีขึ้นและต้องเอาตาข้างขวาออก เพื่อใส่ลูกตาแก้วและที่ครอบตาแทน

ต่อมาบุตรชายเข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนศึกษาพิเศษ จ.แพร่ ในขณะที่วิ่งเล่นกับเพื่อนและตาข้างขวาก็ชนเข้าที่โต๊ะจึงบวมขึ้นเรื่อยๆ ต้องไปรักษาที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ตลอด แต่อาการก็ไม่ดีขึ้นจนถึงปัจจุบัน ต้องอยู่ด้วยความทนทุกข์ทรมาน เมื่อปวดตาจะร้องโอดครวญเป็นที่น่าสงสาร ในวันนี้ตนต้องพาลูกไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลมหาราช จ.เชียงใหม่อีกครั้ง เพื่อให้แพทย์ตรวจ เพราะยังหวังที่จะให้ตาลูกมองเห็น

"ทุกวันนี้สงสารลูกมาก เงินก็ไม่มี พ่อต้องทำงานหนัก จึงอยากขอวอนผู้มีเมตตาจิตช่วยเหลือ ขณะนี้ลูกมองไม่เห็น ตอนมีอาการปวดจะทรมานมาก แต่ไม่รู้จะช่วยอย่างไร ครอบครัวก็มีฐานะยากจน เดินทางไปรักษาแต่ละครั้งต้องมีค่าใช้จ่ายหลายอย่าง หากจะมีผู้ใจบุญช่วยเหลือก็ขอขอบพระคุณ" นางปราณี กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์