วอนช่วยชาวเขาไม่มีไฟฟ้าใช้30ปี

วอนช่วยชาวเขาไม่มีไฟฟ้าใช้30ปี

วอนขอภาครัฐช่วยเหลือหมู่บ้านชาวเขา 3 หมู่บ้าน ใน อ.ปาย กว่า 230 หลังคาเรือน ถูกทอดทิ้งไม่มีไฟฟ้าใช้มานานกว่า 30 ปี


เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง 3 หมู่บ้าน รวม 231 ครัวเรือน ประกอบด้วย หมู่ 7 บ้านแม่อีแลบ หมู่ 8 บ้านปางตอง และ หมู่ 12 บ้านมะโนรา ต.ทุ่งยาว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน รวมตัวเรียกร้องไปยังหน่วยงานภาครัฐให้ช่วยดำเนินการเดินสายไฟฟ้าเข้าหมู่บ้าน หลังจากต้องทนกับการไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้มานานกว่า 30 ปี ทั้ง ๆ ที่มีบ้านเลขที่เรียบร้อย แต่กลับไม่มีไฟฟ้าใช้อยู่ในความมืดมืดมานาน


นายเจนณรงค์ ไชยางา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 ต.ทุ่งยาว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า หมู่บ้านมะโนราตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าภูเขาห่างไกลความเจริญ ราษฎรเป็นชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง รวมหมู่บ้านแม่อีแลบ และบ้านปาง รวม 231 หลังคาเรือน ประชากรกว่า 700 คน มีอาชีพทำการเกษตร ปลูกผัก ทำไร่ ทำนาเป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว

แต่ไฟฟ้ายังไม่เข้ามาไม่ถึงหมู่บ้าน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก และเคยเสนอเรื่องนี้ผ่านไปยัง อบต. แล้วหลายครั้ง แต่เรื่องก็เงียบหายไป ไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาแก้ไขช่วยเหลือโดยเร็ว


ด้านนายธนพล ไชยะ รองนายก อบต.ทุ่งยาว กล่าวว่า ทั้ง 3 หมู่บ้านอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ ต.ทุ่งยาว โดยเจ้าหน้าที่พยายามตามเรื่องเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านมาตลอด โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ช่างโยธาเข้ามาสำรวจพื้นที่จัดเก็บข้อมูลจัดทำโครงการขยายเขตไฟฟ้าในหมู่บ้าน เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านทั้ง 3 หมู่บ้านที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์