วอนช่วย น้องยู่ยี่ พิการซ้ำซ้อน

วอนช่วย น้องยู่ยี่ พิการซ้ำซ้อน


วอนธารน้ำใจช่วย”น้องยู่ยี่” พิการซ้ำซ้อนตาบอด-มือเท้าคดงอเกร็ง กินได้แต่นมผง-พ่อแม่ทิ้ งปล่อย ย่าเลี้ยงดูตามมีตามเกิด

วันนี้ 16 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก   ดร.กณพ  เกตุชาติ อดีตที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนคร จ.นครศรีธรรมราช ว่ามีเด็กพิการซ้ำซ้อนถูกพ่อแม่ทิ้งให้คุณยายวัยชราฐานะยากจนเลี้ยงดูไปตามมีตามเกิด  ที่บ้านเลขที่ 1792/33  ซอยทักษินา 1 ถนนหลังสัดท่าโพธิ์  ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนางเสก  สมทอง อายุ 63 ปี กำลังอุ้ม ด.ญ.กมลรัตน์ สรรสำราญ หรือน้องยู่ยี่ อายุ 4 ขวบเศษ ซึ่งเป็นเด็กพิการซ้ำซ้อน ตาบอดมาตั้งแต่กำเนิด มือและเท้าเล็กลีบคดงอเกร็งทำให้น้องยู่ยี่ไม่สามารถเดินได้เหมือนเด็กปกติ 

นางเสก สมทอง ย่าของน้องยู่ยี่
เปิดเผยว่าหลังจากที่น้องยู่ยี่คลอดออกมาเป็นเด็กพิการ บุตรสาวของตนซึ่งเป็นแม่ของน้องยู่ยี่รวมทั้งลูกเขยก็นำน้องยู่ยี่มาให้ตนเลี้ยง หลังจากนั้นทั้งพ่อและแม่ของน้องยู่ยี่ได้หนีหายไป ตนก็มีฐานะยากจนปัจจุบันได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท และน้องยู่ยี่ได้รับเงินช่วยเหลือผู้พิการเดือนละ 500 บาท นำมาเป็นค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูน้องยู่ยี่  แต่ผ่านมากว่า  2 เดือนแล้วที่ยังไม่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ รวมทั้งเงินช่วยเหลือผู้พิการเลย   ซึ่งตามปกติเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชจะโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สอบถามเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบของเทศบาล ฯเขาอ้างว่ารัฐบาลยังไม่โอนเงินมาให้

นางเสก กล่าวอีกว่า ตนเลี้ยงดูน้องยู่ยี่ด้วยความยากลำบากเพราะน้องยู่ยี่กินอะไรได้เลย โดยจะกินเฉพาะนมผงเพียงอย่างเดียว ซึ่งตนจะใช้นมผงชงให้น้องยู่ยี่ดื่ม แต่ก็ดื่มได้น้อย ทำให้ร่างกายน้องยู่ยี่ซูบผอมเพราะขาดสารอาหาร  จึงอยากวิงวอนผู้ใจบุญโปรดยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือน้องยู่ยี่ด้วย และหากพ่อและแม่ของน้องยู่ยี่ยังมีชีวิตอยู่และทราบข่าวจากสื่อมวลชนขอให้กลับมาเยี่ยมน้องยู่ยี่ ในเบื้องต้น ดร.กณพ เกตุชาติ ได้มอบเงินให้นางเสก ไว้เป็นทุนในการเลี้ยงดูน้องยู่ยี่ 2,000 บาท และรับปากว่าจะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดูแลช่วยเหลือน้องยู่ยี่ต่อไป รวมทั้งประสานงานขอความช่วยเหลือผู้ใจบุญจากภาคเอกชน ให้เข้ามาช่วยเหลือน้องยู่ยี่อีกทางหนึ่ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์