วอนช่วย ด.ญ.8 เดือน ไม่มีรูจมูก แม่ยอมอดมื้อกินมื้อ ขอข้าววัดประทังชีวิต

วอนช่วย ด.ญ.8 เดือน ไม่มีรูจมูก แม่ยอมอดมื้อกินมื้อ ขอข้าววัดประทังชีวิต

30 มิ.ย. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จ.ปทุมธานี คุณปัทมา กฤตสหัสวัต (พลเมืองดี) พา น.ส.บุณยนุช เขียวลี อายุ 17 ปี พร้อม ด.ญ.บุญสิตา เขียวลี อายุ 8 เดือน ลูกสาวซึ่งพิการไม่มีรูจมูกและเยื่อหุ้มสมอง เดินทางมาพบ นางปวีณา เพื่อขอความช่วยเหลือ

น.ส.บุณยนุช กล่าวว่า ตนมีความรู้น้อยเพราะต้องช่วยพ่อแม่ทำมาหากิน ก่อนหน้านี้ก็ทำงานรับจ้างจนได้รู้จักกับแฟนหนุ่มและตั้งท้องขึ้นได้ประมาณ 1 เดือน ฝ่ายชายก็ได้ทิ้งไป ตนต้องอุ้มท้องและดูแลพ่อซึ่งอายุกว่า 60 ปี ที่ป่วยมีอาการทางสมองหลังจากตกจากที่สูงขณะที่ทำงานก่อสร้าง ทุกวันนี้พ่อก็ไม่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องเพราะไม่มีบัตรประชาชนมานานกว่า 20 ปีแล้ว หลังบ้านถูกไฟไหม้ เอกสารต่างๆ ก็ถูกเผาไปกับกองเพลิง เมื่อจะไปทำบัตรก็มีปัญหาเพราะไม่สามารถหาเอกสารมายืนยันตัวตนได้ ทุกวันนี้พ่อจะมีอาการปวดหัวเป็นประจำ บางครั้งสิ่งที่พูดออกมาก็จะขัดแย้งกับการกระทำเพราะมีอาการทางสมอง จะไปหาหมอก็มีค่าใช้จ่ายสูง


ส่วนลูกสาวของตนวัย 8 เดือน ตั้งแต่คลอดออกมาก็ไม่มีรูจมูกและเยื่อหุ้มสมองเหมือนเด็กคนอื่น ซึ่งหมอก็มาตรวจพบตอนที่ท้องได้ 8 เดือนแล้ว ก็ต้องปล่อยให้คลอดออกมา โดยหมอบอกว่าเด็กอาจจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 3 เดือน แต่ตอนนี้ก็ผ่านมาได้ถึง 8 เดือนแล้ว ทุกวันนี้มองหน้าลูกก็สงสาร บางวันต้องยอมอดมื้อกินมื้อ บางครั้งก็ไปขอข้าววัดมาประทังชีวิต และไปขอความช่วยเหลือตามสถานสงเคราะห์ ขอนมมาให้ลูกกินทุกเดือน แต่ละครั้งก็จะได้มาประมาณ 3-4 กระป๋อง ซึ่งก็ไม่เพียงพอเพราะลูกโตขึ้นทุกวันก็กินนมมากขึ้น ขณะเดียวกันต้องพาลูกไปดูดเสมหะและพ่นยาที่โรงพยาบาลทุกวัน ถ้าหากมีคนช่วยบริจาคเครื่องดูดเสมหะก็จะลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปได้ นอกจากยังขาดแคลนข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็ก จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ใจบุญบริจาคช่วยเหลือครอบครัวตนด้วย

หลังจากนั้นนางปวีณา ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านของ น.ส.บุณยนุช ที่อาศัยอยู่ชุมชนริมคลองสอง ถนนรังสิต-นครนายก ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมูลนิธิปวีณา ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การดูแลช่วยเหลือ หากท่านใดมีจิตศรัทธาประสงค์จะช่วยเหลือ กรุณาติดต่อมายังมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ที่เบอร์ 081-8140244 และ 098-4788991 หรือ 062-5601636 ได้ทุกเวลา หรือสามารถติดต่อ น.ส.บุณยนุช เขียวลี แม่เด็ก 064-640-6021 หรือบริจาคได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเทศบาลนครรังสิต บัญชีเลขที่ 985-4-68433-4


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์