วสท.สอบสาเหตุกระเช้าตกตึกใบหยก2พรุ่งนี้

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

เลขาธิการ วสท. เผย พรุ่งนี้ 10 โมง สภาวิศวกรรมสถานฯ จะเข้าตรวจสอบ หาสาเหตุกระเช้าติดป้ายโฆษณา หักบนตึกใบหยก 2 ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

นายธเนศ วีระศิริ เลขาธิการวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ เวลา 10.00 น. วิศวกรรมสถานฯ จะลงพื้นที่ตรวจสอบกระเช้านั่งร้านที่ ตึกใบหยก 2 เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุสลิงห้อยกระเช้าตึกใบหยก 2 ขาด ซึ่งส่งผลให้คนงานที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ติดวอลล์เปเปอร์โฆษณา ด้านฝั่งอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พลัดตกจากบริเวณ ชั้น 68 ซึ่งเหตุดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย โดยศพแรกอยู่ที่ชั้น 18 ศพที่ 2 อยู่ที่ชั้น 20 ส่วนศพที่ 3 อยู่ที่ชั้น 36 และมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตามที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้ส่งหนังสือเชิญ เพื่อให้เข้าทำการตรวจสอบ

นอกจากนี้ นายธเนศ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้รับการประสานและขอความร่วมมือจากกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ให้ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญ ร่วมตรวจสอบหาเหตุ กรณีพนักงานติดตั้งป้ายโฆษณาพลัดตกจากตึกใบหยก 2 จนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย ทั้งนี้ เชื่อว่าน่าจะมีความชัดเจนเกี่ยวกับสาเหตุดังกล่าว พร้อมกันนี้ ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับสาเหตุการเกิดเหตุสลดครั้งนี้ ส่วนตัวไม่อยากฟันธง ว่าเกิดจากความประมาทของคนงานเอง เนื่องจากเป็นไปได้หลายอย่าง ซึ่งต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียด แต่ในทางวิชาการ คนทำงานต้องตรวจสอบให้ละเอียด ทั้งเครื่องมือช่วยชีวิต อาทิ เข็มรัด ต้องมีการคล้องและตรวจสอบว่าอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานหรือไม่ ซึ่งการปฏิบัติงานนั้นต้องเป็นไปตามมาตราฐานกรมสวัสดิการคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2553 ลวดสลิงต้องมีการสึกหรอไม่เกิน ร้อยละ 5 ของเส้นผ่าศูนย์กลาง เป็นต้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์