วธ.จ่อแบน คลิปเพลงคันหู

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


วธ.จ่อแบน คลิปเพลงคันหู

วิจารณ์ กระหึ่มเว็บ! คลิปวิดีโอแสดงสดเพลง "คันหู" ของวงเทอร์โบมิวสิค เข้าข่ายอนาจาร ทั้งเนื้อเพลงสองแง่สองง่าม ส่วนนักร้องสาวเต้นยั่วเซ็กซี่เกินเหตุ เอามือลูบคลำ-เกาเป้ากางเกงจนหนุ่มๆ ครางฮือ ยื้อแย่งเบียดเสียดเข้ามาหน้าเวทีขอจับเนื้อตัว ปลัดวัฒนธรรมระบุได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนและตั้งรองปลัดวธ. ตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว ด้านหัวหน้าวงเทอร์โบมิวสิคแจงไม่ใช่เรื่องเสียหาย เป็นแค่การแสดงเพื่อความบันเทิงเท่านั้น อีกทั้งยังแสดงตามงานจ้าง ไม่ได้เปิดวิกตามสถานที่สาธารณะ ที่ผ่านมาคนดูไม่เคยติง แถมยังชมว่าฮามาก โวยทำไมกลุ่ม "พริตตี้-โคโยตี้" โป๊กว่านี้ยังแสดงได้ แต่ถ้าวธ.สั่งห้ามก็พร้อมปรับปรุง

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีคลิปวิดีโอบันทึกภาพการแสดงคอนเสิร์ต เพลง "คันหู" โดยวงเทอร์โบมิวสิค เผยแพร่อยู่ในเว็บไซต์ยูทูบ และได้รับความสนใจมีนักท่องอินเตอร์เน็ตทั่วประเทศไทยคลิกเข้าไปชมจำนวนมาก เกือบ 3 แสนครั้ง ภายในเวลา 3 สัปดาห์ อีกทั้งตามเว็บบอร์ดและเว็บไซต์ชื่อดังต่างๆ อาทิ สนุก ดอตคอม และเอ็มไทย ต่างนำเอาคลิปชุดเดียวกันนี้มาเผยแพร่ต่อ ปลุกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของทั้งเนื้อเพลงซึ่งมีเนื้อหาสอง แง่สองง่าม

รวมถึงตัวนักร้องสาวที่แสดงท่าทางส่อไปในทางอนาจาร แต่งกายนุ่งน้อยห่มน้อย สวมกางเกงยีนส์สั้นไม่ถึงคืบ ใช้มือลูบและเกาบริเวณเป้ากางเกงหลายครั้ง ขณะที่ฝ่ายหนุ่มๆ คนดูข้างล่างเวทีพยายามยื้อแย่งกันเข้าไปขอจับเนื้อตัวของนักร้องสาว บางคนถึงขั้นชูโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพเป้ากางเกงนักร้องสาว ส่งผลให้มีประชาชนโทรศัพท์เข้าไปร้องเรียนกับกระทรวงวัฒนธรรมขอให้ช่วยตรวจ สอบ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


นายสมชาย เสียงหลาย
ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวถึงคลิปเพลงคันหูดังกล่าวว่า ยังไม่เห็นคลิปคลิปนี้ อย่างไรก็ตาม หากเนื้อเพลงไม่เหมาะสมต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะเชิญผู้เกี่ยวข้องเกี่ยวกับเรื่องนี้เพื่อพิจารณาถึงความเหมาะสมต่อไป แต่ต้องคำนึงถึงสิทธิและเสรีภาพด้วย หากพบว่าไม่เหมาะสมจะใช้มาตรการเช่น หากคลิปที่เผยแพร่ผ่านเว็บยูทูบมีภาพและเนื้อหาไม่เหมาะสมกับวัฒนธรรมอันดี เป็นอันตรายเพราะสามารถเข้าถึงเด็กและเยาวชน จะประสานกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เพื่อให้ประสานติดต่อนำภาพออกจากเว็บไซต์

"เบื้องต้นตนมอบหมายให้ น.ส.จันทร์สุดา รักษ์พลเมือง รองปลัดวธ. ที่ดูแลศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรมเป็นผู้รับผิดชอบ หากตรวจสอบพบว่ามีความไม่เหมาะสมจะใช้มาตรการขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการ" นายสมชาย กล่าว

ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ระบุด้วยว่า ส่วนกรณีมีผู้เปิดการแสดงไม่เหมาะสมตามต่างจังหวัด ในแต่ละจังหวัดจะมีศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ทำหน้าที่ช่วยกันตรวจสอบและเฝ้าระวังเป็นรายพื้นที่อยู่แล้ว ถ้าพบว่ามีการแสดงไม่เหมาะสม หากเป็นพื้นที่สาธารณะหรือกลางแจ้งจะประสานไปยังเจ้าของพื้นที่เพื่อไม่ให้ อนุญาตจัดแสดง

ด้านนายไผ่ เทอร์โบ หัวหน้าวงเทอร์โบมิวสิค ให้สัมภาษณ์ "ข่าวสด" ว่ายังไม่ทราบข่าวว่ามีผู้ร้องเรียนไปยังกระทรวงวัฒนธรรม และยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดติดต่อมา เรื่องนี้เป็นเรื่องนานาจิตตัง มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ ส่วนตัวมองว่าการแสดงของวงไม่ใช่เรื่องเสียหาย เพราะแสดงตามงานจ้าง ไม่ได้แสดงตามสถานที่สาธารณะอย่างตลาดสด วงเทอร์โบมิวสิคก่อตั้งมากว่า 20 ปี มีตนเป็นคนสานต่อ และปรับเปลี่ยนการแสดงไปเรื่อยๆ ตามยุคสมัย จากเมื่อก่อนที่นักร้องร้องเพลงอย่างเดียว ก็เปลี่ยนมาเป็นวาไรตี้คอนเสิร์ต นักร้องแต่งตัวมีสีสันมากขึ้น และมีการแสดงสอดแทรกเพื่อให้แข่งขันกับวงอื่นๆ ได้

"ทุกครั้งที่ แสดงจะย้ำเสมอว่า ทั้งคำพูดและการแสดงเป็นไปเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ส่วนที่วิจารณ์ว่านักร้องแต่งตัวไม่เหมาะสม อยากให้ดูว่านักร้องของวงใส่กางเกงขาสั้น และแต่งตัวมิดชิดกว่าพวกพริตตี้หรือโคโยตี้ด้วยซ้ำ ทำไมคนกลุ่มนั้นถึงยังเปิดแสดงได้" นายไผ่ กล่าว

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


นายไผ่ เปิดเผยว่า วงเทอร์โบมิวสิค มีสมาชิกประมาณ 10 คน แสดงดนตรีทุกแนวที่ได้รับความนิยมในขณะนั้น และรับงานแสดงทั่วไปตามแต่จะมีคนจ้าง ทั้งงานบวช งานแต่ง และงานเลี้ยงของบริษัทต่างๆ ที่ผ่านมาทางวงเคยทำซีดีเสนองาน แต่ไม่ได้เผยแพร่ หรือวางจำหน่ายทั่วไป ทั้งนี้ตนเป็นคนเผยแพร่คลิป วิดีโอดังกล่าวในเว็บไซต์ยูทูบเอง โดยหลังจากเผยแพร่ออกไปมีคนสนใจติดต่อไปแสดงเพิ่มขึ้น ถ้ากระทรวงวัฒนธรรมจะห้ามวงแสดงโชว์ที่อ้างว่าอนาจาร ทางวงคงต้องหยุดและปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงใหม่ อย่างไรก็ ตาม ที่ผ่านมาไม่เคยมีคนมาติติง มีแต่คนบอกว่าฮาทุกงาน

สำหรับเพลงคันหู ต้นฉบับขับร้องโดยนักร้องลูกทุ่ง "หลิว วาริสสรา" เนื้อเพลงบางท่อน อาทิ "อู๊ยคันหู ไม่รู้เป็นอะไร เอาสำลี มาปั่น ก็ไม่หาย คันจริ๊ง มันคันอยู่ข้างใน คันหูทีไร ขนลุก ทุกที อาบน้ำ สระหัว น้ำคงเข้า หนูก็เอา สำลีปั่น อย่างดี ปั่นจนแห้ง ก็ยังคันอยู่ดี จะหลับจะนอน มันจี๊ดจ๊าดเหลือที คันหูทุกที ขนลุกขนชัน แม่จ๋า หายา ให้หนูหน่อย ไม่งั้น ต้องคอย คันอยู่ อย่างนี้ ตอนเด็กๆ ไม่เคยคันซักที พอเริ่มเป็นสาวได้แค่สองสามปี หูก็เริ่มมี อาการ คันคัน หากใคร รักษา ให้หายได้ จะเอาอะไร จะยกให้ ทันที จะกินจะฉีด ขอให้เป็นยาดี จะลองให้ฉีด ยาสักทีสองที ถ้ายาเค้าดี หูคงหายคัน"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์