วธ. เตรียมส่งหนังสือประท้วงคลิปดูถูกเมืองไทยขายเซ็กส์

วธ. เตรียมส่งหนังสือประท้วงคลิปดูถูกเมืองไทยขายเซ็กส์


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เตรียมส่งหนังสือประท้วง คลิปเสียดสีเมืองไทยขายเซ็กส์แล้ว ให้ถอดออกจากยูทูบทันที

           
เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2556 นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวถึงกรณีการวิพากษ์วิจารณ์ คลิปวิดีโอรายการ Saturday Night Live ของสหรัฐอเมริกา ที่ใช้ชื่อตอน Rosetta Stone Thai มีเนื้อหาคลิปส่อเสียดว่า ประเทศไทยเต็มไปด้วยการขายบริการทางเพศ และล้อเลียนด้วยความตลก รวมถึงสอนพูดภาษาไทยเพื่อใช้ซื้อบริการทางเพศนั้น ขณะนี้ได้รับรายงานจากสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมแล้ว มองว่า คลิปดังกล่าวไม่เหมาะสมจริง ๆ เป็นการทำลายภาพลักษณ์ของประเทศ

            ดังนั้น จึงมอบหมายให้สำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม รวบรวมข้อมูลและทำหนังสือประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศ ให้ถอดคลิปดังกล่าวออกจากยูทูบ รวมถึงส่งหนังสือแจ้งไปยังสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ว่าคลิปดังกล่าวเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างยิ่ง ที่สำคัญจะให้สถานทูตประสานทำความเข้าใจกับผู้ผลิตรายการดังกล่าวอีกด้วย

            ด้าน นายประสพ เรียงเงิน ผู้อำนวยการสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ร่างหนังสือประท้วงรายการดังกล่าวแล้ว คาดว่าภายในวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ จะสามารถส่งไปยังกระทรวงการต่างประเทศ และสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยทันที


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์