วงโยธวาทิต นร.ไทยจากพิษณุโลก โชว์ผลงานที่สิงคโปร์

วงโยธวาทิต นร.ไทยจากพิษณุโลก โชว์ผลงานที่สิงคโปร์

วงโยธวาทิต โรงเรียนจ่านกร้อง จังหวัดพิษณุโลก ตัวแทนประเทศไทย ร่วมแสดงโชว์ในงาน Singapore Youth Festival 2016 Celebration อย่างสวยงาม ท่ามกลางเสียงปรบมืออย่างกึกก้อง บนถนนสายธุรกิจ Orchard Road ที่สิงคโปร์...

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 ก.ค.59 บนถนน Orchard Road ประเทศสิงคโปร์ วงโยธวาทิต ของนักเรียน โรงเรียนจ่านกร้อง จังหวัดพิษณุโลก ได้เข้าร่วมแสดงโชว์ และร่วมขบวนพาเหรด บนถนน Orchard Road ภายในงาน Singapore Youth Festival 2016 Celebration ที่มีเยาวชนจากประเทศต่างๆ อาทิ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฮ่องกง เข้าร่วมแสดงความสามารถในครั้งนี้

วงโยธวาทิต จากประเทศไทย ได้ร่วมบรรเลงในขบวนพาเหรด และร่วมแสดงโชว์ โดยบรรเลงผสมผสานเพลง 3 บทเพลง ได้แก่ นักร้องบ้านนอก , โอ้โห นี่หรือบางกอก และ มาลัยน้ำใจ ใช้เวลาในการแสดงเวลา 8 นาที จากเสียงเพลง และลีลาการแสดงของนักเรียนไทย แสดงได้อย่างสวยงาม ท่ามกลางความสนใจและเสียงปรบมือของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และชาวไทย ที่เดินทางมาท่องเที่ยว ที่ประเทศสิงคโปร์ ที่เด็กไทยได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย

พร้อมนี้ ดร.กิตติพงศ์ พิพัฒน์ศิวพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 (พิษณุโลก-อุตรดิตถ์) พลโทวิเชียร ไชยปกรณ์ ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และกรรมการสถานศึกษา ดร.ช่วยชาติ ตันตระกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนจ่านกร้อง คณะครู และผู้ปกครองนักเรียนบางส่วนร่วมเดินทางมาให้กำลังใจแก่เด็กๆ ด้วย

โรงเรียนจ่านกร้อง ได้รับพิจารณาจากสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เสนอชื่อโรงเรียนจ่านกร้อง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 ให้นำวงโยธวาทิต ประกอบด้วยคณะนักเรียน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและครู จำนวน 83 คน เข้าร่วมแสดงโชว์วงโยธวาทิตในงาน Singapore Youth Festival 2016 Celebration ณ ประเทศสาธาณรัฐสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน ถึง 4 กรกฎาคม 2559 นี้ เพื่อให้เยาวชนจากต่างประเทศต่างๆ ได้นำศิลปะและการแสดงมาแลกเปลี่ยนกันทางด้านดนตรีสร้างความเป็นสากล และเยาวชนไทยเป็นที่ยอมรับในระดับโลกมากขึ้น

นับเป็นอีกเวทีหนึ่งที่นักเรียนไทย ได้แสดงความสามารถให้ชาวโลกได้เห็นถึงความสามารถทางดนตรีของเด็กไทย ที่นักเรียนโรงเรียนจ่านกร้อง จังหวัดพิษณุโลก ทำได้ดีอย่างงดงามที่สุดในฐานะตัวแทนประเทศไทย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์