วงเทอร์โบพร้อมปรับการแสดงเพลงคันหู


นายไผ่ เทอร์โบ หัวหน้าวงเทอร์โบมิวสิค เปิดเผยว่า ถ้ากระทรวงวัฒนธรรมจะห้ามวงแสดงโชว์โดยอ้างว่าอนาจารที่นักร้องของวงรองเพลงคันหู   ทางวงคงต้องหยุดและปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงใหม่ แต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีคนมาติติง มีแต่คนบอกว่าฮาทุกงาน เรื่องนี้นานาจิตตัง มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ ส่วนตัวมองว่าการแสดงของวงไม่ใช่เรื่องเสียหาย เพราะแสดงตามงานจ้าง ไม่ได้แสดงตามสถานที่สาธารณะ อย่างตลาดสด การรับงานแสดงใครจ้างก็ไป ทั้งงานบวช งานแต่ง และงานเลี้ยงของบริษัทต่างๆ 

ทั้งนี้ วงเทอร์โบมิวสิคก่อตั้งมากว่า 20 ปี ปรับเปลี่ยนการแสดงไปเรื่อยๆ ตามยุคสมัย จากเมื่อก่อนที่นักร้องร้องเพลงอย่างเดียว ก็เปลี่ยนมาเป็นวาไรตี้คอนเสิร์ต นักร้องแต่งตัวมีสีสันมากขึ้น และมีการแสดงสอดแทรกเพื่อให้แข่งขันกับวงอื่นๆ ได้ และ ทุกครั้งที่แสดงจะย้ำเสมอว่า ทั้งคำพูดและการแสดง เป็นไปเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ส่วนที่วิจารณ์ว่านักร้องแต่งตัวไม่เหมาะสม อยากให้ดูว่านักร้องของวงใส่กางเกงขาสั้น และแต่งตัวมิดชิดกว่าพริตตี้หรือโคโยตี้ด้วยซ้ำ ทำไมคนกลุ่มนั้นถึงยังเปิดแสดงได้

สำหรับเพลงคันหู ต้นฉบับขับร้องโดยนักร้องประจำวง  "หลิว วาริสสรา" เนื้อเพลงบางท่อน มีเนื้อหาสองแง่สามง่าม ประกอบการรร้องการเต้นที่เอ็นเตอร์เทรนคนดู โยกหน้าโยกหลังเอามือเกาตรงเป้ากางเกงที่สั้นจู๋ระหว่างที่เนื้อเพลงบางท่อนร้องว่า คันหู ไม่รู้เป็นอะไร เอาสำลี มาปั่น ก็ไม่หาย คันจริ๊ง มันคันอยู่ข้างใน คันหูทีไร ขนลุก ทุกที อาบน้ำ สระหัว น้ำคงเข้า หนูก็เอา สำลีปั่น อย่างดี ปั่นจนแห้ง ก็ยังคันอยู่ดี จะหลับจะนอน มันจี๊ดจ๊าดเหลือที คันหูทุกที ขนลุกขนชัน... แม่จ๋า หายา ให้หนูหน่อย ไม่งั้น ต้องคอย คันอยู่ อย่างนี้ ตอนเด็กๆ ไม่เคยคันซักที พอเริ่มเป็นสาวได้แค่สองสามปี หูก็เริ่มมี อาการ คันคัน หากใคร รักษา ให้หายได้ จะเอาอะไร จะยกให้ ทันที จะกินจะฉีด ขอให้เป็นยาดี จะลองให้ฉีด ยาสักทีสองที ถ้ายาเค้าดี หูคงหายคัน...

อย่างไรก็ตาม เพลงคันหูถูกวิพากษ์วิจารณ์หลังจากถูกเผยแพร่ในเว็บไซต์ยูทูบ ถึงความเหมาะสมของเนื้อเพลง และการแต่งตัวและท่าเต้นของนักร้องสาวที่นุ่งน้อยห่มน้อย จนนักท่องอินเตอร์เน็ตทั่วประเทศ คลิ๊กเข้าไปชมคลิปเพลงกว่า 3 แสนครั้งจำนวนมากภายในเวลา 3 สัปดาห์



ขอบคุณ : posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์