วงดนตรีญี่ปุ่น ออกโรงขอโทษชาวไทย หลังแต่งจีวรเล่นคอนเสิร์ต!

วงดนตรีญี่ปุ่น ออกโรงขอโทษชาวไทย หลังแต่งจีวรเล่นคอนเสิร์ต!

วงดนตรีญี่ปุ่น Wat Mayhem Orchestra ขอโทษชาวไทย หลังสวมจีวรพระขึ้นคอนเสิร์ต ชี้ไม่ได้ตั้งใจดูหมิ่นพระพุทธศาสนา ขณะที่ชาวเน็ต ชี้ อย่าใส่ใจ ศาสนาพุทธไม่ใช่ของคนไทย

สืบเนื่องจากกรณีที่ นักร้องนำวง Wat Mayhem Orchestra จากประเทศญี่ปุ่น

แต่งกายแบบพระสงฆ์ถ่ายภาพโปรโมทวงและขึ้นแสดงสด จนกลายมาเป็นประเด็นร้อนในสื่อโซเชียลของไทย และมีชาวพุทธออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันหลากหลาย ในขณะที่บางรายเฉย ๆ เพราะมองว่าศาสนาพุทธไม่ใช่ของประเทศไทยเพียงแห่งเดียว ไม่จำเป็นต้องดิ้นกันไปนั้น

ล่าสุดวันนี้ (13 พฤศจิกายน 2557) นักร้องนำวง Wat Mayhem Orchestra
 
ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษชาวไทย เป็นภาษาไทย ต่อกรณีดังกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ @yamauchi_takaya และเพจของวง โดยระบุว่า "ผมต้องขอโทษคนไทยทุกคนด้วยนะครับ ผมไม่ได้ตั้งใจที่จะดูหมิ่นศาสนาพุทธ และผมก็ยอมรับว่าผมไม่ค่อยที่จะรู้จักธรรมเนียมของประเทศไทยมากเท่าไหร่ ผมขอให้คนไทยยกโทษให้ผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ ขอโทษจริง ๆ ครับ"

ขณะที่ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นกันหลากหลาย
 
โดยส่วนมากระบุว่า ทางวง Wat Mayhem Orchestra ไม่จำเป็นต้องใส่ใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเครื่องแต่งกายสีส้มก็เป็นเพียงเสื้อผ้า รวมถึงคนไทยก็ไม่ใช่เจ้าของศาสนาพุทธ ไม่ใช่เจ้าของพระพุทธเจ้า และที่สำคัญการโชว์ของวงก็ไม่ได้เกิดขึ้นที่ประเทศไทยด้วย นอกจากนี้ยังมีชาวไทยส่วนมากที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นด้วยว่าอย่าไปสนใจพวกคลั่งศาสนาเล พร้อมชี้ว่าพวกเขาต่างไม่ซีเรียสกับเรื่องที่เกิดขึ้น ขอให้วง Wat Mayhem Orchestra สบายใจได้

อย่างไรก็ตาม ยังมีคนไทยอีกบางส่วนที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นว่า เครื่องแต่งกายดังกล่าวถือเป็นเอกลักษณ์ของพุทธศาสนา ที่ชาวพุทธให้ความเคารพ ขอให้แยกแยะด้วย ด้านสำนักพุทธศาสนาเตรียมทำหนังสือชี้แจงไปยังญี่ปุ่นเพื่อแจ้งให้ทราบถึงพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์