ล้อมบ้านนายกฯปูทวงเงินน้ำท่วม

ล้อมบ้านนายกฯปูทวงเงินน้ำท่วม


วันนี้ (17 ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าบ้านเลขที่ 38/9 ซอยโยธินพัฒนา 3 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  ได้มี ดร.เพ็ญพิสุทธิ์ ไชยกาญจน์ พร้อมด้วยตัวแทนชาวบ้านจากหมู่บ้านแพรมาพร หมู่บ้านรังสิตการ์เด้นวิลล์ หมู่บ้านรื่นฤดี และหมู่บ้านเมธารมย์ ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จำนวนกว่า 120 คน เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ เนื่องจากไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

โดยมี พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ ผกก.สน.ลาดพร้าว  ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 30 นาย พร้อมเครื่องกั้นถนน มาปิด กั้นเส้นทางภายในซอยโยธินพัฒนา 3 ไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางไปบ้านนายกฯ ทั้งนี้ อนุญาตเพียงตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวน 20 คน ที่สามารถเดินทางเข้าไปได้  เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่


โดย ดร.เพ็ญพิสุทธิ์ กล่าวว่า “จากเหตุการณ์มหาอุทกภัย เมื่อปี 2554 ชาวบ้านในพื้นที่ ต.บึงยี่โถ ต่างได้รับความเดือดร้อน ถูกน้ำท่วมขังบริเวณบ้านนานกว่า 1 เดือน ซึ่งภายหลังที่รัฐบาลได้อนุมัติจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม แต่ทั้ง 4 หมู่บ้านที่จังหวัดประกาศเป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วม กลับมีผู้ประสบภัยได้รับเงินดังกล่าวเพียงบางส่วนเท่านั้น โดยยังมีชาวบ้านที่ไม่ได้รับการช่วยเหลืออีกกว่า 600 หลังคาเรือน ที่ผ่านมาทางเทศบาลได้รายงานอ้างว่าทั้ง 4 ชุมชนมีน้ำท่วมเพียงถนน และไม่เข้าไปภายในบ้านให้ได้รับความเสียหาย ซึ่งไม่สมเหตุสมผล ดังนั้น การปฏิเสธงดการจ่ายเงินเยียวยาดังกล่าวทำให้ทั้ง 4 ชุมชน ไม่ได้รับความยุติธรรมเท่าเทียมกันกับที่อื่น”
 

“ตนได้รับฉันทานุมัติให้เป็นตัวแทนชาวบ้าน และเคยยื่นเรื่องร้องเรียนมาแล้วหลายหน่วยงาน แต่กลับไม่ได้รับความช่วยเหลือโดยอ้างเหตุผลหลายประการที่ไม่สมเหตุสมผล ตนคิดว่าสาเหตุหลักที่ไม่มีการจ่ายเงินเยียวฯ เป็นการกลั่นแกล้งตนและชาวบ้านที่เกี่ยวข้องด้วยเรื่องการเมืองท้องถิ่น เนื่องจากตนเคยลงสมัครนายกเทศมนตรีเมืองบึงยี่โถ ทั้งที่ความจริงที่อยู่อาศัยของชาวบ้านทั้ง 4 หมู่บ้านถูกน้ำท่วมจริง ทุกคนมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายมายื่นประกอบ แต่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกลับไม่นำไปร่วมพิจารณา ตนและชาวบ้านจึงรวมตัวกันเดินทางมาที่บ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนและขอความยุติธรรมดังกล่าว อย่างไรก็ตาม การเดินทางมาบ้านนายกฯครั้งนี้ ไม่มีผู้มารับหนังสือร้องเรียน และเนื่องจากนายกฯติดภารกิจ ตนกับชาวบ้านจะเดินทางไปยื่นหนังสือดังกล่าวที่ที่ทำการพรรคเพื่อไทยเป็นสถานที่ต่อไป ”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์