ล้อมคอกสั่ง50เขตตรวจรื้อป้ายโฆษณาผิดกม.-เสี่ยงโค่น

ล้อมคอกสั่ง50เขตตรวจรื้อป้ายโฆษณาผิดกม.-เสี่ยงโค่น

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 ส.ค. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจสถานที่เกิดเหตุป้ายโฆษณาขนาดใหญ่หักโค่น บริเวณปากทางถนนพระราม 2 ซอย 40 เขตจอมทอง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ส.ค. เวลาประมาณ 16.00 น. เนื่องจากเกิดพายุฝนตกหนักมีลมพัดแรง  ทำให้ป้ายโฆษณาหักโค่นล้มลงมาใส่บ้านเรือนประชาชน และร้านค้าบริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหายและมีผู้เสียชีวิต 1 ราย

               
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เปิดเผยว่า ป้ายโฆษณาดังกล่าวเป็นป้ายของเอกชนที่ขออนุญาตใช้งานมาตั้งแต่ปี 2547


ปัจจุบันอยู่ระหว่างขอรับหนังสือรับรองด้านความแข็งแรงของป้าย หลังเกิดเหตุป้ายโฆษณาหักโค่นส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต  เบื้องต้นกรุงเทพมหานครแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของป้ายไว้แล้ว และจะเร่งตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป โดยตนสั่งการให้เจ้าหน้าที่รื้อแผ่นป้ายไวนิล และสังกะสีของป้ายโฆษณาที่ยังเหลืออยู่ออก เพื่อลดแรงต้านลม  รวมถึงมอบหมายให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต เร่งตรวจสอบป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ในพื้นที่ที่มีรวมกันมากกว่า 900 ป้าย หากพบป้ายไหนผิดกฎหมายให้เร่งรื้อถอน และตรวจหาจุดเสี่ยงที่อาจเกิดอันตราย เพื่อความปลอดภัยของประชาชน  โดยเฉพาะในช่วงนี้จะมีฝนตกต่อเนื่องและลมพายุพัดแรง

               
นอกจากนี้ ตนจะนำเรื่องมาตรฐานเกี่ยวกับความปลอดภัยและความแข็งแรงของป้ายและกฎหมายเอาผิดเจ้าของป้ายโฆษณาผิดกฎหมาย เข้าหารือในที่ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร วันอังคารที่ 14 ส.ค. เพื่อหารือแนวทางดำเนินการให้ป้ายโฆษณาทั้งที่สร้างขึ้นใหม่ และป้ายโฆษณาเก่ามีความแข็งแรงทนทาน ต้านทานแรงลมได้มากที่สุด เพื่อความปลอดภัยของประชาชน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์