ล้วงคองูเห่า! โจรขโมยเครื่องแบบ ตร. ถึงโรงพัก ใส่ย้อนกลับมาลักทรัพย์

ล้วงคองูเห่า! โจรขโมยเครื่องแบบ ตร. ถึงโรงพัก ใส่ย้อนกลับมาลักทรัพย์

โจรใจกล้าฉกเครื่องแบบตำรวจ บุกโรงพักฉกทรัพย์สินเจ้าหน้าที่ สารภาพขโมยทุกอย่างไม่เว้นแม้กระทั่งร.ร. หรือวัด ก่อเหตุไปทั่วภาคเหนือ สุดท้ายไม่รอดตร.ลำพูนสืบจนพบตามไปจับตัวถึงศรีสะเกษ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 ก.ค. 59 พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร สว.สส.สภ.เมืองลำพูน พร้อมด้วยกันกับพวกร่วมกันจับกุม นายนันทวัฒน์ หรือ ยศกร อินตะนัย อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 307 หมู่ 9 ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในสถานที่ราชการโดยแต่งเครื่องแบบตำรวจ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดลำพูน ที่ 93/2549 ลงวันที่ 21 มิถุนายน 2549 โดยจับกุมได้ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ

พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาคดีนี้มีพฤติกรรมสุดแสบ มักจะตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ต่างๆ เขต สภ.แม่จัน จ.เชียงราย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย อ.เมืองเชียงใหม่ อ.เมืองลำพูน อ.เมืองแพร่ และ อ.เมืองลำปาง ก่อนหน้านี้ตนปฏิบัติงานอยู่ที่ สว.สส.สภ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยได้เอาเครื่องแบบแขวนไว้ที่โต๊ะทำงาน แต่แล้วก็มาถูกคนร้ายขโมยไป จึงได้ทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของโรงพัก พบว่าคนร้ายได้ขโมยเอาเครื่องแบบไปแล้วก็ได้แต่งเครื่องแบบย้อนกลับมาที่โรงพัก แล้วลักขโมยเอาโน้ตบุ๊ก จำนวน 1 เครื่อง วิทยุสื่อสารจำนวน 1 เครื่อง ของ ร.ต.ท.กิจชัย อินไชย ซึ่งเป็นร้อยเวรปฏิบัติหน้าที่บนโรงพัก สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ก่อนหลบหนีไป

ทั้งนี้ตำรวจได้ทำการสืบสวนหาตัวคนร้ายรายนี้เรื่อยมาจนกระทั่งทราบว่าคนร้ายได้กลับไปที่บ้านเกิดที่ศรีสะเกษ จึงประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ ก่อนนำตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองลำพูน

นายนันทวัฒน์ ผู้ต้องหา สารภาพว่า ที่ผ่านมาได้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ทุกอย่าง ทั้ง โรงพัก วัด และโรงเรียน ส่วนใหญ่จะก่อเหตุในพื้นที่ภาคเหนือ ส่วนสาเหตุที่แต่งเครื่องแบบตำรวจ ก็เพื่อจะได้แต่งเครื่องแบบแล้วกลมกลืนเข้ากับตำรวจที่อยู่บนโรงพัก จะอาศัยช่วงพักเที่ยงเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนใหญ่จะออกไปกินข้าว จึงลงมือขโมยเอาทรัพย์สินแล้วหลบหนีไป จนกระทั่งถูกตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว หลังจากสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์