ล่าแก๊ง18มงกุฎ-ตุ๋นพระ เอาเบนซ์เถื่อนแลกฮอนด้า



แล้ว พระครูปลัดกฤติ ฐิตวิริโย หรือ "พระอาจารย์โต" พระเกจิชื่อดังแห่งเมืองเชียงใหม่ก็ตกเป็นข่าวจนได้

เมื่อถูกตำรวจเมืองเชียงใหม่ตรวจยึดรถเบนซ์ อี 200 kompressor ซึ่งถูกแก๊งต้มตุ๋น หลอกเอามาแลกกับรถเก๋งฮอนด้าที่ใช้อยู่ไป

พระอาจารย์โตพลาดท่าให้กับแก๊ง 18 มงกุฎอย่างน่าเสียดาย!!

หลังจากต้องสูญเสียรถไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พระอาจารย์โตได้ออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า
คิดไม่ถึงจริงๆ ว่าคนที่นำรถมาแลกจะกล้าหลอกพระหลอกเจ้าได้

งานนี้จึงเป็นหน้าที่ของตำรวจและเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ที่จะต้องสืบสวนขยายผลต่อไป ว่าคนร้ายแก๊งนี้เป็นใครและทำเป็นขบวนการหรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมาในเมืองเชียงใหม่มีการต้มตุ๋นหลอกขายรถเถื่อนกันมากมาย

รายของพระอาจารย์โตจึงไม่ใช่รายแรกและรายสุดท้าย

ย้อนกลับไปดูเรื่องนี้ เกิดขึ้นตอนสายวันที่ 30 มิ.ย. ขณะที่ พ.ต.อ.วีรชน บุญทวี ผกก.ฝปท.5 บก.ทท. (เชียงใหม่) พร้อมด้วย พ.ต.ต.สรกฤช พันธ์ศรี สว.ส.ทท.1 ฝปท.5 (เชียงใหม่) นำกำลังตำรวจท่องเที่ยวออกตรวจตราดูความเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อผ่านมาถึงบริเวณที่จอดรถข้างถนนตลาดสันทรายน้อย ต.สันทราย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พบรถเบนซ์ สีเขียว รุ่นอี 200 kompressor ทะเบียน กล 891 กทม.จอดอยู่ โดยมี นายพิเชษฐ์ แสนคำ อายุ 30 ปี เป็นคนขับ และมี พระครูปลัดกฤติ ฐิตวิริโย อายุ 31 ปี หรือ "พระอาจารย์โต" เจ้าอาวาสวัดพระบาทปางแฟน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นั่งคู่กันมาจึงขอตรวจสอบ



ด้วยเพราะในช่วงนี้มีรถเถื่อนสวมทะเบียนปลอมออกมาวิ่งตามท้องถนนกันมากมาย

จนกลายเป็นนโยบายในการกวาดล้างจับกุมและตรวจสอบเพื่อหาที่มาที่ไป สารวัตร สรกฤชจึงได้ตรงรี่เข้าตรวจสอบรถเบนซ์คันดังกล่าวทันที โดยเจ้าหน้าที่ตรวจเอกสารหลักฐานก็ไม่พบที่มาที่ไปของรถคันนี้ ส่วนป้ายทะเบียน กล 891 กทม. ก็เป็นป้ายทะเบียนปลอม ตำรวจจึงยึดไว้ตรวจสอบทันที พร้อมนำส่งพ.ต.ท.อุทัย นันตาเวียง พนักงานสอบ สวน สภ.สันทราย ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานประกอบคดี

ตำรวจสอบปากคำ พระครูปลัดกฤติ ฐิตวิริโย หรือ "พระอาจารย์โต" ให้การว่า

รถเบนซ์คันนี้มีบุคคลที่อ้างตัวเป็นลูกศิษย์ ประกอบธุรกิจขายสุราต่างประเทศใน จ.เชียงใหม่ ได้นำรถคันดังกล่าวมาเสนอแลกกับรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีดำ ทะเบียน กย-9696 เชียงใหม่ ของตนไปเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งคนคนนั้นชื่อ "เฮียลี่" เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้จึงเสียความรู้สึกมาก และเจ็บใจที่ไม่น่าทำกันได้

"ตอนนั้นเจ้าของรถเบนซ์อ้างว่ารถขอมาอย่างถูกต้อง และขอให้อาตมาโอนรถฮอนด้าให้เพื่อแลกกับรถเบนซ์ อาตมาหลงเชื่อจึงได้โอนรถเก๋งซึ่งมีชื่ออาตมาเป็นผู้ครอบครองให้ไป และกลุ่มคนร้ายก็ได้นำรถเบนซ์มาให้อาตมาใช้ จนกระทั่งมาถูกจับกุม ซึ่งอาตมาไม่รู้จริงๆ ว่ารถที่ขับอยู่เป็นรถเถื่อน เพราะตอนเอามาถวายมีเอกสารครบทุกอย่าง อาตมาเป็นพระจึงไม่รู้ว่าเป็นของจริงหรือของปลอม เพราะไม่รู้จะไปตรวจสอบที่ไหน" พระอาจารย์โตกล่าว



คดีนี้ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหาใดๆ กับเจ้าของรถ โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ซึ่งในเบื้องต้นทราบว่า

เป็นกลุ่มของ "เฮียลี่" ที่มักแฝงตัวนำรถเถื่อนไปหลอกขายให้กับพระสงฆ์ชื่อดังรวมทั้งบุคคลมีชื่อเสียงในเชียงใหม่หลายคน ที่ผ่านมามีเหยื่อโดนหลอกกันถ้วนหน้า ซึ่งนอกจากตำรวจจะเร่งตรวจสอบแล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ โดยนายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งเชียงใหม่ ได้ดำเนินการตรวจสอบฐานข้อมูลจากกรมการขนส่งทางบก และข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ พบว่าทะเบียน ภล 891 กทม ที่คนร้ายนำมาติดไว้ เป็นทะเบียนปลอมที่ทำขึ้นมาเองเพื่อนำมาสวมตบตาเจ้าหน้าที่เท่านั้น เอกสารคู่มือรถก็ปลอมแปลงขึ้นทั้งหมด รถเบนซ์คันนี้ไม่มีการขอจดทะเบียนแต่อย่างใด

เรื่องนี้จึงเป็นหน้าที่ของตำรวจและเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรที่จะต้องดำเนินการต่อไป

เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับพระอาจารย์โตกลายเป็นเรื่องที่ใครหลายคนให้ความสนใจ เพราะ "พระอาจารย์โต" เป็นพระเกจิชื่อดังแห่งล้านนาที่มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย และนับเป็นพระที่กำลังมาแรงในขณะนี้ มีทั้งข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นักการเมือง ดารานักร้องชื่อดังจากทั่วประเทศ แห่กันมาขอเป็นลูกศิษย์ ให้พระอาจารย์โตทำพิธีแก้กรรม อย่างไม่ขาดสาย ซึ่งพระอาจารย์โตจะทำพิธีแก้กรรมให้กับญาติโยมเดือนละ 2 ครั้งเท่านั้น ทุกครั้งจะมีลูกศิษย์เข้าร่วมพิธีมากมาย

พระอาจารย์โตได้ชื่อว่า

เป็นผู้สืบทอดสรรพวิชาและวิทยาคมต่างๆ จากอดีตพระเกจิชื่อดังทั่วทุกภาคของประเทศไทย รวมถึงต่างประเทศ เช่น พม่า ลาว และเขมร โดยเฉพาะวิชาแก้กรรมพลิกหนุนดวงชะตาด้วยวิชาจตุรธาตุ และวิชาสาลิกาเหินฟ้า อันเป็นวิชาที่ถนัด

ก่อนบวชเป็นพระ "พระอาจารย์โต" เข้าพิธีบรรพชาเป็นสามเณรที่วัดศรีดอนคำ และด้วยความเป็นคนที่ชอบในการปฏิบัติธรรมตั้งแต่เล็ก ทำให้พระอาจารย์โตเริ่มฝึกปฏิบัติกัมมัฏฐานและไปศึกษาเพิ่มเติมกับพระเกจิดังอีกหลายรูปเกี่ยวกับการธุดงค์กัมมัฏฐานด้วยการกำหนดจิตขั้นพื้นฐาน ปล่อยวางไม่เข้าไปยึดมั่นถือมั่นในเหตุปัจจัยต่างๆ

นอกจากนี้ ยังได้ศึกษาเรียนรู้การเจริญอาณาปานสติกัมมัฏฐาน ด้วยการกำหนดลมหายใจเข้าออก และยังได้ศึกษาคัมภีร์เก่าที่มีพระสงฆ์ชาวพม่ามอบให้เอาไปสงเคราะห์ญาติโยม ตามความเชื่อว่าทำแล้วจะพ้นภัย อาทิ วิชาสาลิกาเหินฟ้า วิชาแก้กรรมจตุรธาตุ และอีกหลายวิชาที่เชื่อว่าจะช่วยเหลือและขจัดสิ่งเลวร้ายให้กับลูกศิษย์ลูกหาได้

แต่พอเรื่องเดือดร้อนวกเข้าหาตัวเอง

วิชาอาคมที่ว่ากลับช่วยอะไรไม่ได้!??

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์