ล่าเสือโครงอาละวาดใกล้หมู่บ้าน

ระดมกำลังออกล่าเสือโครงขนาดใหญ่ พบรอยเท้าใกล้หมู่บ้าน  เผยมีสุนัขโดนกัดตาย  เจ้าหน้าที่-ชาวบ้านเฝ้าระวังเหตุร้ายแล้ว(ชมคลิป)

วันนี้ (14 ก.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายขวัญชัย เทิดทูนการค้า นายอําเภอแม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ว่า จะมีการนำกำลังออกไล่ล่าจับเสือโคร่ง ในพื้นที่หมู่บ้านปางข้าวสาร หมู่ที่ 26 ต.แม่เล่ย์ อ.แม่วงก์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ใกล้กับเขตพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ เนื่องจากได้รับแจ้งจากประชาชนในหมู่บ้านดังกล่าว ว่า พบรอยเท้าเสือโคร่งขนาดใหญ่ ออกมาเดินเพ่นพล่าน เกรงว่าจะมาลักกินไก่-สุนัข และทำร้ายชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบและร่วมสังเกตการณ์ ทันทีที่ไปถึง

พบนายอําเภอแม่วงก์ นายจักรกฤต สิงธนสาร หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้เขตอุทยานแม่วงก์ พร้อมอาวุธครบมือ กว่า 50 นาย กำลังร่วมกันวางแผนจับเสือโคร่งตัวดังกล่าว โดยมีการนำแผนที่เขตป่าฯ มากาง เพื่อให้เจ้าหน้าที่กระจายกำลังกันออกตามหา หากพบจะยิงด้วยปืนยาสลบทันที แล้วนําไปปล่อยในป่าลึกเขตอุทยานห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี ส่วนรอยเท้าของเสือที่ชาวบ้านพบเจอนั้น อยู่ในไร่มันสำปะหลังของนายชูชีพ แก้วอ้าย อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 22 ต.เเม่เล่ย์ อ.แม่วงก์

เมื่อไปตรวจสอบพบมีร่องรอยเท้าสัตว์ขนาดใหญ่ เป็นทางยาวกว่า 2 เมตร และจากการวัดรอยเท้าพบว่า
 
แต่ละรอยมีขนาดผ่าศูนย์กลางยาวกว่า 3.5 นิ้ว ขณะที่นายชูชีพ เล่าให้ฟังว่า ได้เดินออกจากบ้านพักมาที่ไร่มันสัมปะหลัง ตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 50 เมตร แล้วสังเกตเห็นรอยเท้าที่เหยียบย่ำบนดินเป็นรอยคล้ายเท้าแมว แต่ใหญ่กว่ามาก ด้วยความตกใจ จึงวิ่งไปบอกให้เพื่อนบ้านใกล้เคียงให้มาดู ต่างเชื่อว่าน่าจะเป็นรอยเท้าของเสือโคร่งที่หิวโหยเดินออกจากป่ามาหาอาหาร จึงรีบประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวของเข้าตรวจสอบดังกล่าว

ด้านการออกติดตามไล่ล่าเสือของทางเจ้าหน้าที่ พบว่า ที่บริเวณชายป่าบ้านปางข้าวสาร มีซากสุนัขนอนตายอยู่ในสภาพมีรอยถูกกัดฉีกขาด เลือดกระจาย
 
และมีอวัยวะบางส่วนหายไป นอกจากนี้ยังมีรอยเท้าสัตว์ใหญ่อยู่รอบๆ บริเวณซากสุนัขด้วย ซึ่งคาดว่าเสือตัวนี้จะมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 170-200 กิโลกรัม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ปูพรมค้นหาอย่างหนัก กระทั่งล่าสุด ยังไม่พบเจอเสือโคร่งแต่อย่างใด จนนายอําเภอแม่วงก์ ต้องสั่งการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ อส. พร้อมปืนพกสั้น และปืนเอสเค ให้มาร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เพื่อออกลาดตระเวรเฝ้าระวังตามจุดต่างๆ ยามค่ำคืน เนื่องจากขณะนี้ชาวบ้านปางข้าวสารและหมู่บ้านใกล้เคียง ต่างพากันหวาดผวาปิดบ้านไม่กล้าออกไปไหน เพราะกลัวเจอเสือแล้วจะถูกทำร้าย แต่อย่างไรก็ตามวันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.) ทางเจ้าหน้าที่จะออกติดตามไล่ล่าต่อไป จนกว่าจะเจอเสือตัวดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์