ล่าสุด!!อัยการสูงสุดยื่นฟ้องล้มละลายหมอฟันหนีทุนต่อศาลแล้ว!!

ล่าสุด!!อัยการสูงสุดยื่นฟ้องล้มละลายหมอฟันหนีทุนต่อศาลแล้ว!!


3 ก.พ. น.ส.อาภรณ์ แก่นวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา(เลขาธิการ กกอ. ) พร้อมด้วยนายสุทน เฉื่ยยพุก ผู้อำนวยการสำนักนิติการ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.) แถลงกรณีทันตแพทย์หญิง ที่ขอทุนรัฐบาลไปศึกษาต่อปริญญาโทและเอกในประเทศสหรัฐอเมริกาและไม่ยอมกลับมาใช้ทุนจนทำให้แพทย์ที่เซ็นค้ำประกันต้องมาชดใช้เงินแทน

สกอ.ได้ส่งเรื่องการฟ้องล้มละลาย ทันตแพทย์หญิงรายนี้ไปให้อัยการสูงสุดแล้วตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. 2548 ซึ่งอัยการสูงสุดได้ยื่นฟ้องล้มละลายต่อศาลไปแล้วเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2558 จึงไม่มีปัญหาเรื่องคดีหมดอายุความในวันที่ 15 มี.ค.2559นี้ ซึ่งตามหลักกฎหมายมูลหนี้ทันตแพทย์หญิงต้องชดใช้หนี้ที่ขณะนี้มีจำนวน 30 ล้านบาท รวมดอกเบี้ยร้อยละ 7 ซึ่งยอดหนี้จะยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ก่อนที่จะส่งเรื่องการฟ้องล้มละลายให้อัยการสูงสุด สกอ.ก็ได้มอบหมายให้มหาวิทยาลัยมหิดล ตรวจสอบว่า ทันตแพทย์หญิงมีทรัพย์สินเท่าไหร่อย่างไรบ้าง แต่ไม่พบว่ามีการถือครองทรัพย์สินอยู่ในประเทศไทยเลย จึงรวบรวมหลักฐานมอบให้อัยการสูงสุดฟ้องล้มละลาย อย่างไรก็ตามอำนาจศาลสามารถดำเนินการได้ในกรณีที่ ทันตแพทย์หญิงเดินทางกลับมาประเทศไทยเท่านั้น ยกเว้นผู้ร้ายข้ามแดนที่กฏหมายสามารถดำเนินการข้ามประเทศได้ ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ที่จะเป็นหนี้สูญนั้น ก็ขึ้นอยู่กับตัวทันตแพทย์หญิงว่าจะนำเงินมาชดใช้คืนหรือไม่


ขอบคุณที่มา > > posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์