ล่าสุด! บขส.ออกมาแจงแล้ว หลังพนักงานไล่ 4 พ่อแม่ลูกลงรถทัวร์กลางดึก!!

จากกรณีที่กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์กันอย่างมาก เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 61 มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "‎Jab Sitthiphon" ได้เผยแพร่เรื่องราวสุดหดหู่ที่เจอมา บนรถทัวร์คันหนึ่ง โดยเล่าว่า #บขส.#ไล่ผู้โดยสารพ่อแม่ลูก4คน #ลงจากรถกลางดึกเพียงเพราะว่าเด็กร้องไห้เสียงดัง คืนวันที่ 7/1/61 ผมได้ซื้อตั๋วเดินทางไป กรุงเทพ-สมุย หมายเลขรถ 991-941 เวลาออกเดินทางจากสายใต้ใหม่เวลา 20.00 น. มีพ่อ-แม่และลูกอีก 2 คนได้เดินทางมาในรถคันเดียวกันกับผมซึ่งพี่เขานั่งอยู่เบาะถัดไปจากผม ตอนกลางดึก เด็กนอนหลับและตื่นขึ้นมาร้องไห้เสียงดัง จนผมและทุกคนในรถต้องตื่นมาด้วย ตอนนั้นผมยอมรับว่าผมเองก็ลำคาน แต่ผมก็เข้าใจว่าเป็นเด็ก คงไม่รู้เรื่องอะไร ผมเลยไม่สนใจเลยเอาหูฟังมาเปิดเพลงเพื่อให้กลบเสียงเด็ก เด็กก็ร้องให้ไม่หยุด

จนคนรถต้องเดินมา แต่ผมไม่รู้ว่าคุยอะไรกันเพราะผมใส่หูฟังอยู่ สักพักรถก็ได้จอดที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง และพ่อแม่ลูกก็ลงจากรถไป ตอนแรกผมคิดว่าคงลงไปซื้อขนมให้เด็กในร้านสะดวกซื้อในปั๊ม หรือ ไม่ก็ลงไปหาวิธีให้เด็กหยุดร้อง ผมเลยชะโหงกไปดูริมหน้าต่างรถ เห็นพ่อของเด็กเอากระเป๋าใต้ท้องรถ กระเป๋าประมาณ6-7 ใบพะรุงพะรัง แล้วรถก็วิ่งออกไป ผมก็แอบคิดในใจว่าพี่เขาขอลงจากรถเองเพราะเกรงใจผู้โดยสารท่านอื่นหรือป่าว

จนสักพัก คนรถก็เดินมาสกิดผม บอกว่าให้เป็นพยานให้หน่อยว่า เด็กได้ร้องไห้จริงจนไม่สามารถขับรถต่อไปได้ เพราะกลัวผู้โดยสารคนอื่นและคนขับอีกคนไม่ได้นอน ผมเลยถามกลับว่า #สรุปพี่ให้เขาลงจากรถหรอ #พี่เขาตอบว่าใช่ #เขาอ้างว่าเด็กร้องไห้ไม่หยุดจึงไม่สามารถให้ไปได้ ให้เขาไปพรุ่งนี้เช้าเอา ผมเลยงงว่า วิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของ บขส.เขาทำกันแบบนี้หรอ คืนนั้นผมนอนไม่หลับทั้งคืน เพราะว่าเป็นห่วงพี่เขาทั้งเด็กเล็กอีกตั้ง 2 คน พี่เขาจะไปนอนไหนดึกขนาดนั้น รถรับจ้างจะมีหรอ แล้วใครจะช่วยเขาไหม ทำไมคนรถไม่คิดเหมือนเรา ทำไมไม่หาวิธีอื่นนอกจากไล่เขาลงจากรถ

 

ฝากแชร์ให้ถึงผู้บริหารของ บริษัท ขนส่ง จำกัด ด้วยครับ #ว่าเหมาะสมหรือไม่ที่ไล่ผู้โดยสารลงจากรถกลางทางตอนกลางคืนเพียงแค่เด็กร้องไห้เสียงดัง

ล่าสุด ทางบริษัท ขนส่ง จำกัด ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้ว พบว่า พนักงานบริกรประจำรถ คือ นายวันชัย แก้วเจริญ ได้ให้ผู้โดยสารลงจากรถจริง เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากผู้โดยสารบนรถว่า เด็กร้องไห้เสียงดังมากเป็นระยะเวลายาวนาน ซึ่งในเบื้องต้นพนักงานได้แจ้งให้ผู้ปกครองทราบแล้ว แต่เด็กยังคงร้องไห้ไม่หยุด สาเหตุอาจเนื่องมาจากเด็กหวาดกลัวความมืด หรืออาจจะเจ็บป่วย พนักงานจึงจำเป็นต้องให้ผู้โดยสาร ลงที่ปั้ม ปตท. แยกชะอำ และพักค้างคืนที่ มาย์รีสอร์ท ภายในปั้มน้ำมัน ปตท. จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทฯ เห็นว่า การกระทำของพนักงานเป็นการไม่สมควร ตัดสินใจโดยพลการ ทำให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวก บริษัทฯ จะพิจารณาโทษทางวินัยต่อไป

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจ ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ติดต่อประสานงานกับผู้โดยสาร เพื่ออำนวยความสะดวก ดูแลรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ค่าที่พัก ค่าเดินทางที่เกิดขึ้นทั้งหมด และขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและกำชับให้พนักงานปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับแรก


ล่าสุด! บขส.ออกมาแจงแล้ว หลังพนักงานไล่ 4 พ่อแม่ลูกลงรถทัวร์กลางดึก!!


ล่าสุด! บขส.ออกมาแจงแล้ว หลังพนักงานไล่ 4 พ่อแม่ลูกลงรถทัวร์กลางดึก!!


ล่าสุด! บขส.ออกมาแจงแล้ว หลังพนักงานไล่ 4 พ่อแม่ลูกลงรถทัวร์กลางดึก!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์