ล็อกซเล่ย์ฯขู่ฟ้องกองสลาก 2,000 ล้านหากไม่คืบ

วันนี้ (11 พ.ย.) นายตรีจักร ตัณฑ์ศุภศิริ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ล็อกซเลย์ จีเทค เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯได้ยื่นหนังสือไปยังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา

เพื่อขอให้ปฏิบัติตามสัญญาที่ได้ทำไว้ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.2548 ที่ให้บริษัทสามารถจำหน่ายสลากออนไลน์ได้ เพราะทางฝ่ายกฎหมายรวมทั้งคณะกรรมการกฤษฎีกาได้มีคำวินิจฉัยแล้วว่าสลากจะเป็น 2 ตัว 3 ตัว ก็สามารถทำได้ทั้งสิ้น หากทำตาม พ.ร.บ.สำนักงานสลากฯ พ.ศ. 2517 และแบ่งรายได้คือ 60% เป็นรางวัล 28% เข้ารัฐ และ 12% เป็นค่าใช้จ่าย 
 

ทั้งนี้ จึงไม่เข้าใจว่าทางรัฐบาลทั้งรัฐมนตรีว่าการ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง จะดึงเรื่องนี้ไว้เพื่ออะไร


ซึ่งหากยังไม่มีคำตอบภายใน 30 วัน ทางบริษัท
เตรียมยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งเรียกค่าเสียหายที่บริษัทได้มีการลงทุน ทั้งการซื้อเครื่อง ซื้อระบบ และอื่น ๆ กว่า 2,000 ล้านบาท ส่วนรายละเอียดว่า จะฟ้องบุคคลใดหรือไม่นั้น ยังไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากอยู่ระหว่างการเตรียมการของฝ่ายกฎหมาย
 

กรรมการผู้จัดการ กล่าวต่อว่า การชะลอโครงการครั้งนี้ ทำให้ผู้รับตู้จำหน่ายสลากออนไลน์ กว่า 6,000 ราย รวมถึงผู้ลงทะเบียนเป็นผู้เดินโพยได้รับความเดือดร้อนอีกเป็นจำนวนมากอีกด้วย


โดยที่ผ่านมาทางตัวแทนดังกล่าวเสนอให้บริษัท ล็อกซเลย์ฯ เร่งฟ้องสำนักงานสลากฯ แต่ทางบริษัทได้รอมาตลอด แต่ครั้งนี้คงต้องดำเนินการ เพราะไม่ทราบว่าเรื่องจะจบเมื่อใด
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา นายประดิษฐ์  ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า แม้การออกรางวัลพิเศษเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว จะยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากร่างกฎหมายดังกล่าวไม่มีผลบังคับใช้ แต่ก็อยากวอนผู้ประกอบการทั้งหมดใจเย็นๆ เพราะขณะนี้ได้สั่งการให้คณะกรรมการกองสลากไปศึกษาข้อกฎหมายเพิ่มเติมแล้ว เพื่อจะมีแนวทางใดบ้าง ที่สามารถดำเนินการแก้ปัญหาได้ให้การออกรางวัลพิเศษเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัวได้ และเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์